Truy cập hiện tại

Đang có 65 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Phú triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2017-2018

(TGAG)- Ngày 06/2, huyện An Phú tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học (2017-2018), ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện An Phú dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo cáo sơ kết, kết quả học kỳ I và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2017-2018. Theo đó, ở học kỳ I năm học 2017- 2018, Đối với bậc giáo dục Mầm non, toàn huyện có 14 trường mầm non, mẫu giáo và 2 trường mầm non tư thục, tỷ lệ huy động các cháu nhà trẻ đạt trên 87% kế hoạch tăng 12% so với năm học trước, tỷ lệ cháu mẫu giáo huy động đạt trên 98% và tỷ lệ mẫu giáo 5 tuổi huy động đạt trên 111% kế hoạch đề ra. Đối với cấp Tiểu học huyện có 32 đơn vị trường với tổng số 615 lớp và ở học kỳ I năm học 2017-2018 ngành giáo dục huyện đã triển khai nghiêm túc việc đánh giá học sinh tiểu học theo các Thông tư, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị trường đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn và tỷ lệ huy động học sinh đến lớp đạt 108% kế hoạch đề ra tăng 2,8% so với năm học trước. Đối với bậc THCS toàn huyện có 13 trường với tổng số 249 lớp tăng 15 lớp so với năm học trước và tỷ lệ huy động đạt trên 96% tăng 0,2% so với năm học trước. Phát huy kết quả đạt được trong học kỳ I và đề ra những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2017-2018 Ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện công tác nâng cao năng lực hiệu quả quản lý các cấp, đổi mới công tác quản lý tài chính, đẩy mạnh huy động các nguồn lực phát triển giáo dục và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục, không ngừng củng cố và tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và thực hiện công bằng xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành giáo giáo dục huyện cần tập trung trong thời gian tới đó là tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh, gắn với phong trào thi đua “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục lý tưởng sống và khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động xã hội có ích ở địa phương.

Huỳnh Như


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37187411