Truy cập hiện tại

Đang có 89 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Thoại Sơn tăng cường công tác tuyên truyền Bảo hiểm y tế

(TGAG)- Nhằm đẩy nhanh hoàn thành chỉ tiêu về Bảo hiểm y tế (BHYT) tại các xã xây dựng nông thôn mới, trong 2 ngày 23 và 24/5/2017, BHXH huyện Thoại Sơn phối hợp với UBND xã An Bình tổ chức tuyên truyền tư vấn, đối thoại trực tiếp với nhân dân về các chính sách và quyền lợi khi tham gia BHYT.
 
 

 Tại buổi tuyên truyền, đại diện chính quyền địa phương thông tin đến bà con nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng, lợi ích, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT đối với người dân và toàn xã hội; thông tin mức đóng, mức hưởng thụ, phương thức tham gia, thủ tục tham gia BHYT của nhân dân; cung cấp cụ thể địa chỉ các đại lý thu BHXH, BHYT để người dân liên hệ tham gia BHYT.

Cũng tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân đã thẳng thắn nêu nhiều câu hỏi xung quanh những vấn đề mà đa số người dân đang quan tâm như: thủ tục tham gia, quyền lợi được hưởng các chế độ khi tham gia BHYT tự nguyện; những vấn đề vướng mắc, bất cập khi đi khám chữa bệnh BHYT... Tất cả câu hỏi đối thoại được lãnh đạo BHXH huyện giải đáp và tư vấn cụ thể. Đồng thời thông tin đầy đủ đến người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật BHYT.

Thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giải quyết kịp thời các chế độ BHYT bảo đảm quyền lợi cho đối tượng tham gia nhằm tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHYT.

Theo số liệu thống kê của BHXH huyện, tính đến nay toàn huyện Thoại Sơn có tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 72,5%, phấn đấu đến cuối năm 2017 có 76% dân số tham gia BHYT./.

Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37184617