Truy cập hiện tại

Đang có 102 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Châu Phú phát động “Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân” gắn với vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2016

(TGAG)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2016) và thực hiện chủ trương chung tay chăm lo cho người nghèo,
 


Sáng ngày 25-3-2016, tại sân vận động huyện Châu Phú, Ủy ban mặt trận huyện Châu Phú phối hợp Trung tâm thể dục thể thao tổ chức lễ phát động “Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân” gắn với phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Phú năm 2016. Đến dự có ông Đặng Văn Hập -Chủ tịch Ủy ban mặt trận huyện, bà Huỳnh Thị Hằng -Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, ông Nguyễn Thanh Lâm -Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện và các vận động viên đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã/thị trấn trong huyện.

Tại buổi lễ, ông Đặng Văn Hập -Chủ tịch Ủy ban mặt trận huyện đã phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, đơn vị, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong huyện hãy tích cực hưởng ứng “Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân” vừa để rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, vừa hưởng ứng tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của huyện năm 2016.

Tại huyện Châu Phú, trong những năm qua với sự chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định, công tác chăm lo cho hộ nghèo và an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện. Bình quân hàng năm, quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 12 tỷ đồng. Từ đó cất mới và sửa chữa trên 300 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khó khăn đột xuất, khám chữa bệnh, tặng quà,… cho trên 15.000 lượt hộ nghèo, hộ khó khăn. Qua đó đời sống của các hộ nghèo trong huyện từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể theo từng năm, bộ mặt nông thôn ngày càng thêm khởi sắc.

Hưởng ứng “Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân” gắn với phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm nay, ông Trương Văn Lũ - Tổ trưởng tổ cất nhà từ thiện xã Bình Mỹ phát biểu: “với tinh thần tương thân tương ái cao đẹp của dân tộc ta và sự chung tay chăm lo cho người nghèo, thay mặt Tổ cất nhà từ thiện xã, tôi xin đăng ký cất mới 15 căn nhà đại đoàn kết trong năm 2016, mỗi căn trị giá thấp nhất là 30 triệu đồng để giúp đỡ các hộ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo”.

Việc đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân là sự thể hiện tinh thần “đoàn kết, tương trợ”, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng xã hội nhằm tạo nguồn quỹ để cùng với Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống của người nghèo như: xóa nhà tạm bợ, xây dựng cầu, đường, trường học, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ học tập,… qua đó từng bước giúp người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Sau phần lễ phát động, toàn thể cán bộ - công nhân, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh và cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tham dự lễ đã tiến hành chạy./.

Nguyễn Nghị
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37331714