Truy cập hiện tại

Đang có 158 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Lễ công bố quy hoạch khu du lịch quốc gia Núi Sam

(TGAG)- Tối 08-6, tại thành phố Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc Núi Sam tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Đặng Thị Bích Liên; Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo đại diện cơ quan Trung ương, các tỉnh thành khu vực.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Đặng Thị Bích Liên đã công bố Quyết định số 2098/QĐ-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Quốc gia Núi Sam, tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.


Theo đó, Mục tiêu phấn đấu đến trước năm 2025, Khu du lịch quốc gia Núi Sam sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách (khoảng 800 ngàn lượt khách lưu trú); thu trên 2.600 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 5.000 lao động. Đến năm 2030, Khu Du lịch quốc gia Núi Sam trở thành trung tâm du lịch đặc sắc về văn hóa tâm linh của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, đón khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng trên 1 triệu lượt khách lưu trú, đạt trên 6.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 9.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏa lòng biết ơn chân thành đối với các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự tích cực giúp đỡ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng hành cùng ngành du lịch An Giang thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Núi Sam - địa danh hấp dẫn bởi tài nguyên du lịch phong phú, có sức thu hút mạnh mẽ đối với khách du lịch không chỉ trong vùng mà còn ảnh hưởng đến các vùng khác và các quốc gia lân cận.



Lễ công bố Quyết định phê duyệt Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ lần này là sự kiện có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của địa phương. Đây cũng là tiền đề để An Giang tiếp tục quy hoạch chi tiết 8 phân khu nhằm khai thác hợp lý thế mạnh về du lịch văn hóa - tâm linh, kết hợp đầu tư khai thác phát triển các loại hình du lịch vui chơi giải trí, khám phá, thể thao và nghỉ dưỡng để trở thành một điểm đến du lịch có chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao và khắc phục tính thời vụ trong hoạt động du lịch thời gian qua.

Đồng chí mong muốn bên cạnh phát huy những thế mạnh thu hút đầu tư du lịch, các cấp các ngành địa phương cần thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phát triển vừa bảo tồn các giá trị hệ thống di tích, thắng cảnh khu du lịch Núi Sam. Qua đó ghi nhận và biểu dương các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, của thành phố Châu Đốc và của đơn vị tư vấn đã nỗ lực trong công tác phối hợp và thực hiện hoàn chỉnh về thủ tục hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt./.

H.T
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051259