Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang trao tặng 325 thẻ bảo hiểm y tế

(TUAG)- Ngày 11/01, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang tổ chức buổi trao “Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT)-Chia sẻ yêu thương” cho 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) và 75 thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề An Giang. Mỗi thẻ BHYT hạn sử dụng 3 tháng, mệnh giá 201.150 đồng/thẻ.




Hiện, toàn tỉnh có trên 1,757 triệu người có thẻ BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 91,98% dân số, vẫn còn hơn 8% người dân chưa có thẻ BHYT. Nhằm tiến tới BHYT toàn dân, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phát động chương trình nhân văn "Tặng thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương". Với mục tiêu 2.500 thẻ BHYT sẽ được trao tặng, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã mở: Tài khoản thiện nguyện bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang. Chương trình được các đơn vị, nhà hảo tâm rất nhiệt tình hưởng ứng, chung tay giúp người dân khó khăn có tấm thẻ BHYT. Ngoài số tiền cán bộ công chức viên chức trong ngành hỗ trợ 171 triệu đồng, hơn 20 ngày vận động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ hơn 500 triệu đồng. Trong đó, tài khoản thiện nguyện nhận được số tiền đóng góp hơn 274 triệu đồng, dự kiến tặng khoảng 1.365 thẻ BHYT. Các doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất là: Bưu điện tỉnh, Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Nam Miền Tây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh An Giang…

Phát biểu tại buổi trao tặng thẻ BHYT, Giám đốc Bảo hiểm xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm chung tay góp sức hỗ trợ, mua tặng thẻ BHYT cho những người còn khó khăn, giúp họ có chỗ dựa vững chắc khi không may bị ốm đau, bệnh tật.
Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37183898