Truy cập hiện tại

Đang có 314 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Châu Phú, đơn vị điển hình thực hiện tốt Cuộc vận động 50 của lực lượng vũ trang địa phương tỉnh trong năm 2015

(TGAG) Tại hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” năm 2015 do Ban chỉ đạo 50 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh An Giang vừa tổ chức vào cuối tuần qua, hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện các nội dung, chỉ tiêu của cuộc vận động này của Ban CHQS huyện Châu Phú, đơn vị được chọn làm điểm thực hiện cuộc vận động này trong năm vừa qua.


Sắp xếp vũ khí trang bị tại kho quân khí

Năm 2015, Ban chỉ đạo 50 huyện Châu Phú đã làm tham mưu cho Đảng ủy quân sự huyện xây dựng nghị quyết chuyên đề và Ban CHQS huyện triển khai kế hoạch, phát động thi đua thực hiện Cuộc vận động trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương huyện. Đại tá Đoàn Văn Nhạn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 50 Bộ CHQS tỉnh An Giang nhận xét: Từ những nội dung, mục tiêu cụ thể thông qua cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” đã tác động tích cực đến kết quả phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, đặc biệt là góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên; động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT địa phương nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả trên, nhưng nhân tố quan trọng được lãnh đạo hội nghị ghi nhận là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương thông qua vai trò tham mưu chủ động của Ban CHQS huyện. Về bảo đảm an toàn trong huấn luyện, trong sắp xếp, bảo dưỡng và an toàn khi tham gia giao thông, đây là một trong những nội dung quan trọng mà Đảng ủy - Ban CHQS huyện tập trung quán triệt, lãnh đạo LLVT địa phương trên tất cả các mặt, nhất là an toàn trong huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu. Việc sắp xếp đạn dược luôn được thực hiện chặt chẽ, thận trọng, không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn. Về thực hành tiết kiệm, với tinh thần tự lực tự cường, khắc phục khó khăn trong điều kiện kinh phí, vật tư kỹ thuật còn hạn chế, đơn vị đã chủ động thực hành tiết kiệm trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí trang bị tại đơn vị.


Ban chỉ đạo 50 huyện Châu Phú kiểm tra thùng đạn tại nhà kho

Tại Ban CHQS xã Thạnh Mỹ Tây, đơn vị được Ban chỉ đạo huyện chọn làm đơn vị điểm thực hiện Cuộc vận động 50 năm 2015, chúng tôi nhận thấy từ sau khi được chọn làm đơn vị điểm của huyện, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho  Đảng ủy, UBND xã và các ngành có liên quan cùng hỗ trợ, tạo điều kiện cho đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động trong lực lượng dân quân xã. Theo lãnh đạo xã Thạnh Mỹ Tây, nhiều nội dung, mục tiêu của cuộc vận động 50 không chỉ có ý nghĩa trong xây dựng quân đội, xây dựng lực lượng vũ trang, mà còn tác động tích cực đến toàn xã hội, đặc biệt là mục tiêu thi đua đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và an toàn giao thông. Chính vì thế, lãnh đạo xã thống nhất cao đối với việc đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho Ban CHQS xã thực hiện tốt cuộc vận động này. Đồng chí Phạm Văn Huây -Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thạnh Mỹ Tây cho biết: Từ đầu năm đến nay, Ban CHQS xã đã được đầu tư thêm kinh phí gần 30 triệu đồng để nâng cấp, sửa chửa các tủ súng, làm mới tủ cất giữ quân trang cho lực lượng Dân quân, và mua thêm 12 tủ sắt cá nhân cho lực lượng Dân quân thường trực, bổ sung vật chất phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy và các công cụ hỗ trợ nhiệm vụ khác…

Trung tá Nguyễn Hữu Thừa -Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động 50 huyện Châu Phú cho biết: Có nhiều bài học rút ra qua một năm làm đơn vị điểm thực hiện Cuộc vận động 50, nhưng tựu trung lại, việc thống nhất về quan điểm, chủ trương và biện pháp từ trong cấp ủy, chỉ huy là quan trọng nhất. Đối với LLVT địa phương huyện Châu Phú từ việc xác định đúng vị trí, ý nghĩa của Cuộc vận động 50, cấp ủy, chỉ huy từ huyện đến xã đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện nghiêm túc. Nhờ đó, Cuộc vận động 50 ngày càng phát triển về chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục về Cuộc vận động được triển khai sâu rộng, với nhiều nội dung, hình thức mới, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện.

Có thể nói, kết quả đạt được tuy là bước khởi đầu, nhưng đây là tiền đề làm cơ sở để Ban chỉ đạo huyện tiếp tục tham mưu, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động 50 trong thời gian tới theo hướng đẩy mạnh thực hiện 4 mục tiêu của Cuộc vận động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý vũ khí, trang bị kỹ thuật; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương theo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện đề ra./.

    Bài, ảnh:  Ngọc Huỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37187160