Truy cập hiện tại

Đang có 113 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Khánh thành Di tích đình thần Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Sáng ngày 16/05/2016, Ban bảo vệ di tích đình Vĩnh Phú trang trọng tổ chức lễ khánh thành di tích đình thần Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Sang - Trưởng phòng Di sản văn hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; bà Bùi Thị Thúy - Giám đốc Bảo tàng tỉnh; ông Trương Văn Hòa - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện; ông Nguyễn Thiện Bảo - Bí thư Đảng ủy xã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã, 6 ấp và đông đảo bà con nhân dân tham dự.

Đình thần Vĩnh Phú được xây dựng vào năm Ất Sửu niên, cách đây hơn 150 năm, đình được công nhận là di tích kiến trúc văn hóa nghệ thuật cấp tỉnh. Do được xây dựng từ rất lâu nên đình đã xuống cấp và hư hỏng. Sau hơn 12 tháng thi công trùng tu, tôn tạo, đình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với quy mô: dài 83,4m, rộng 15,5m, tổng kinh phí trên 4 tỷ 450 triệu đồng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ 100%. Riêng bờ kè trước đình được xây dựng với chiều dài 71m, cao 2,5m, ngang 12,5m với tổng kinh phí trên 317 triệu đồng do các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp. Ngoài ra, với kinh phí nhân dân đóng góp, miếu ông thần nông cũng được nâng cấp với số tiền 30 triệu đồng.
 

Dịp này, Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Phú đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc trùng tu, tôn tạo đình và vận động xây dựng bờ kè trước đình.

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37172173