Truy cập hiện tại

Đang có 143 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống

(TGAG)- Ngay sau thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X một cách nghiêm túc và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương nhằm sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Đảng bộ Long Xuyên đã tổ chức 88 lớp nghiên cứu, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân với hơn 8.213 lượt người tham dự (trong đó 6.347 đảng viên) đạt tỷ lệ 97,35%. Công tác tuyên truyền nội dung Nghị quyết Đại hội được các cấp ủy đảng chú trọng và tổ chức thường xuyên bằng lực lượng báo cáo viên thành phố, tuyên truyền viên cơ sở và các phương tiện thông tin đại chúng. Việc làm này đã giúp người dân có nhận thức đúng về những quan điểm của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo sự phấn khởi, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đồng thời, xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ và các Ban Đảng Thành ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 phù hợp với yêu cầu và bám sát với tình hình thực tiễn của thành phố trong điều kiện mới; phân công các đồng chí Ủy viên Thường vụ phụ trách cơ sở nhằm kịp thời thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động góp phần giúp các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đề ra; chỉ đạo các cấp ủy vận dụng sáng tạo những chủ trương mới của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội cấp mình trên các lĩnh vực, có bám sát, lồng ghép vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng an ninh sao cho phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở, có phân kỳ thời gian, đề ra giải pháp, biện pháp cụ thể bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết đề ra.

 Để nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc tuyên truyền, triển khai nghị quyết ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Qua đó, đã kịp thời đôn đốc, hướng dẫn các chi, đảng bộ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền và thực hiện nghị quyết ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ. Thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan trong toàn bộ hệ thống chính trị huy động mọi nguồn lực, phát huy dân chủ, trí tuệ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế năm 2016, tạo tiền đề, động lực cho việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp toàn khóa trong những năm tiếp theo.

Nhìn chung, với sự phấn đấu và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và Nhân dân toàn thành phố, sau gần 1 năm nỗ lực cố gắng trong việc cụ thể hóa và vận dụng sáng tạo những chủ trương mới của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố Long Xuyên đã xây dựng kế hoạch, tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm, trọng điểm chú trọng đến việc thực hiện các dự án mời gọi đầu tư, thực hiện nâng cấp, mở rộng các chợ trên địa bàn, duy trì, nâng chất và nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.... bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục là đầu tàu phát triển của nền kinh tế, việc hình thành các trung tâm thương mại, sắp xếp nâng chất các chợ trên địa bàn đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân, hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ổn định và có chiều hướng tăng. Nhiều công trình trọng điểm được tập trung đầu tư với tiến độ khá tốt: dự án Tây Sông Hậu, Trung tâm thương mại Vịnh Trà, kè bờ sông Hậu bảo vệ khu vực Tỉnh ủy, đường Lý Thái Tổ nối dài... Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định; công tác điều hành quản lý nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực. Đạt được những kết quả trên là do sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ tỉnh, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, sự tập trung điều hành khá quyết liệt từ thành phố đến cơ sở, sự phối hợp tích cực giữa các ban, ngành, đoàn thể, sự chủ động tham mưu khá hiệu quả của các ngành chuyên môn, sự chung tay góp sức của Nhân dân toàn thành phố.

Thành ủy Long Xuyên nhận định: “Khi tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiểu và nắm vững tinh thần, nội dung của nghị quyết, trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất nhận thức về tình hình, nhiệm vụ, nắm vững thời cơ và thách thức đang đặt ra thì có thể vận dụng hiệu quả vào nhiệm vụ công tác, lao động, sản xuất - ra sức thi đua lao động, học tập, công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, đồng thời củng cố lòng tin, tăng cường đoàn kết, phát huy tinh thần thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội do nghị quyết đại hội đã đề ra"./.

DƯƠNG THỊ NGỌC DUNG
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37166868