Truy cập hiện tại

Đang có 99 khách và không thành viên đang online

Hãy cảnh giác với tà đạo “Hội thánh đức chúa trời”!

(TGAG)- Thời gian gần đây, trên địa bàn một số tỉnh, thành phố ở nước ta xuất hiện nhóm người tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời” (còn gọi là “Đức chúa trời mẹ”). Mặc dù không được công nhận. Song, các nhóm người này tích cực tuyên truyền, dụ dỗ và lôi kéo người dân theo đạo. Trong đó, đã có không ít người tin, gia nhập tà đạo này. Họ đã bỏ bê công việc, vợ chồng mâu thuẫn, ly hôn, sinh viên bỏ học, để lại cho người thân những nỗi đau, vừa tự tay khép chặt cánh cửa tương lai của chính mình...

Tổ chức Hội thánh đức chúa trời có nguồn gốc từ Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam, biến tướng và lan ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các đối tượng nhắm đến những người hiền lành, chất phác, dễ tin, tò mò hoặc có hoàn cảnh gia đình éo le, bệnh tật, bế tắc để lôi kéo, tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền cực đoan, vô đạo đức, vô nguồn cội, chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình...

Nhiều nội dung tuyên truyền phi khoa học, mâu thuẫn, đi ngược lại với văn minh nhân loại như: “Không làm vẫn có ăn”, “Tiền bạc không có giá trị, chuyển tiền cho Đức chúa trời mẹ thì đấy mới là tiền thật”...

Các nhóm này sử dụng sách thực hành giảng đạo, các quyển tranh, ảnh minh họa thuyết trình giảng đạo không nguồn gốc xuất bản. Với ý đồ phát triển địa bàn, người của Hội chủ động tìm gặp, làm quen và lôi kéo, dụ dỗ nhằm tạo cơ sở, gây dựng lực lượng, nhất là những người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn và học sinh sinh viên.

Phương thức hoạt động của họ là đi theo nhóm 2 nam hoặc 2 nam 1 nữ, đến các trường học, công viên, bệnh viện, bến xe, gặp thì bắt chuyện kiểu như: “Có bao giờ đọc kinh thánh không, cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại?”, “Có bao giờ nghe đến Đức chúa trời mẹ không?”…


Các đối tượng dụ dỗ sinh viên, học sinh

Đầu tiên, các đối tượng dọa dẫm “con mồi”. Họ hẹn gặp “con mồi” ở các quán cafe “ruột”, dùng bài giảng về cái chết, cho xem những video về các vụ tai nạn, những vụ cháy, nổ, đặc biệt là cháy chùa, cháy nhà thờ… thu thập được trên mạng.

Thậm chí, họ đưa ra các video quay cận mặt người chết để khiến “con mồi” sợ hãi, tin rằng đi đền chùa, nhà thờ cũng không an toàn. Đặc biệt, họ tuyên truyền về ngày tận thế sắp đến. Sau khi “con mồi” đã ngấm, họ sẽ giở bài tiếp theo, đưa ra những giáo lý sai lệch của hội dễ khiến người nghe bị thuyết phục.

Gần đây, những hoạt động của tổ chức “Hội thánh đức chúa trời” tại một số tỉnh, thành trong cả nước đã được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Cảnh giác với tà đạo này, nhiều trường cao đẳng, đại học trên cả nước, trong đó có Trường Đại học An Giang đã ra thông báo khẩn gửi đến cán bộ, giáo viên và toàn thể sinh viên về việc có một nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh đức chúa trời” nhằm tuyên truyền và cảnh báo cho giáo viên, cán bộ và sinh viên thận trọng, cảnh giác khi tiếp xúc người lạ mặt.

Xin khẳng định rằng, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ta luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng của mỗi công dân. Song, với tổ chức tự xưng kiểu “Hội thánh đức chúa trời” rõ ràng là hoạt động lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia vào tổ chức hội thánh này là trái với thuần phong mỹ tục, tuyên truyền, phát triển hội trái phép làm tan vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến an ninh trật trên địa bàn, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Do đó các cơ quan chức năng đã khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, trường học… quan tâm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên học sinh của mình. Đối với các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn tới con em mình, không để cho các đối tượng lôi kéo đi nhầm vào con đường tà đạo. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền tăng cường công tác quản lý, phát hiện các hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo, nhất là đối với các tôn giáo lạ, trái pháp luật để kịp thời xử lý, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, gìn giữ sự bình yên cho Nhân dân./.

Sự thật
___________
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048989