Truy cập hiện tại

Đang có 197 khách và không thành viên đang online

Đảng viên trẻ nguyện một lòng đi theo Đảng

(TUAG)- Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam. Đảng không ngừng lớn mạnh nhờ thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng, chăm lo bồi dưỡng những người ưu tú trong giai cấp công nhân, nông dân, trí thức và các tầng lớp xã hội khác để bổ sung vào đội ngũ của mình.



Mỗi một người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của Đảng, của quê hương. Chính lý tưởng đó đã và đang thôi thúc biết bao thế hệ trẻ phấn đấu trở thành đảng viên.

Đảng viên trẻ người dân tộc Khmer Hêng Sô Phia. Ngụ xã Núi Tô chia sẻ: “Ngày tôi được kết nạp vào Đảng, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình. Trở thành một “đảng viên trẻ” đem đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao. Có được vinh dự ấy không chỉ đơn giản là sự phấn đấu, sự cố gắng nỗ lực của riêng bản thân mà còn là sự dìu dắt, hỗ trợ của đồng nghiệp và các anh chị đi trước. Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa. Cống hiến ở đây không phải là cái gì đó thật to lớn, mà đó là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, sự tâm huyết nhiệt tình trong công việc, là sự hết lòng giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân”.

Những người đảng viên trẻ là lực lượng sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh đóng góp vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, không phụ lòng tin tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Bạn Tôn Long Vịnh, là một đảng viên trẻ và là Bí thư Xã Đoàn Lương Phi chia sẻ: “Là Bí thư Xã Đoàn đã đòi hỏi bản thân phải gương mẫu và nỗ lực, nhưng hơn hết, khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng thì bản thân người cán bộ Đoàn lại càng phải cố gắng nhiều hơn để ngày càng trưởng thành và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Đảng. Tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm không chỉ trong công việc chuyên môn mà còn trong các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Nhất là gần 3 năm dịch bệnh COVID-19 vừa qua, bản thân tôi cùng với các bạn trẻ tham gia đội quân tầm soát dịch bệnh cộng đồng, hỗ trợ các khu cách ly, hỗ trợ thực phẩm khi bà con từ các tỉnh thành về quê tránh dịch. Kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân. Những việc làm ấy tuy vất vả nhưng tôi cảm thấy rất vui vì đã cống hiến sức trẻ của người đoàn viên, đảng viên vì cộng đồng”.

Vinh dự và tự hào khi đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, trách nhiệm của người đảng viên phải luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng nhiệm vụ theo quy định và Điều lệ Đảng, tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước, để xứng đáng với những gì mà Đảng, tổ chức đã tin tưởng và giao phó.

Trong điều kiện hiện nay, khi đất nước hội nhập sâu rộng, tình hình trong nước và trên thế giới có những biến động mới thì việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên trẻ nói chung, những đảng viên mới kết nạp nói riêng càng trở lên quan trọng và cần thiết. Mỗi người vào Đảng đều tự hứa, vào Đảng để được rèn luyện, cống hiến nhiều hơn và suốt đời tận tụy, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đảng viên phấn đấu tốt hay không một phần do môi trường rèn luyện, bồi dưỡng; vì vậy, đòi hỏi các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy, cơ quan, đơn vị và gia đình phải tạo điều kiện, quan tâm chăm lo thấu đáo đến công tác bồi dưỡng tạo môi trường, tạo cơ hội để đảng viên trẻ được thử thách rèn luyện và cống hiến. Cần nâng cao bản lĩnh chính trị và nâng cao trình độ tri thức trong thời đại công nghệ thông tin để có thể giữ vững lập trường chính trị, tiếp cận thông tin tích cực, đấu tranh với thông tin xấu độc, phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng.

Chị Lê Huỳnh Ngọc Lý, Phó Bí thư Huyện Đoàn Tri Tôn kiến nghị: “Trong thời kỳ cách mạng 4.0, cấp ủy đảng cần tìm ra phương pháp, hình thức công tác tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng cụ thể, tăng cường kiểm duyệt thông tin xấu độc trên mạng xã hội để thanh niên hiểu đúng về vai trò lãnh đạo của Đảng, về những giá trị, thành tựu mà Đảng ta đạt được trong lãnh đạo đưa đất nước phát triển theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên thanh niên để có thể kết nạp được ngày càng nhiều đoàn viên ưu tú, trẻ, giỏi, có trình độ đứng vào hàng ngũ của Đảng, để cống hiến, xây dựng đất nước”.

Theo nhiều đảng viên trẻ, ngoài các yếu tố như: Truyền thống gia đình, sự nỗ lực của bản thân..., thì các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tạo môi trường, đặt niềm tin để đảng viên trẻ có cơ hội được rèn luyện, thử thách, cống hiến là hết sức quan trọng. Điều đó sẽ giúp đảng viên trẻ nhận thức rõ hơn về ý thức, trách nhiệm của mình với sự phát triển của cơ quan, đơn vị và sự vững mạnh của đất nước.

Để đảng viên mới phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, thiết nghĩ, cấp ủy, các tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội cũng cần làm tốt công tác tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc. Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên mới kết nạp, công tác theo dõi, quản lý, giúp đỡ, kiểm tra đảng viên ở các cấp ủy, đơn vị quản lý cần phải được tiến hành chặt chẽ, thường xuyên, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiên phong đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; kịp thời loại bỏ những đảng viên không đủ tiêu chuẩn. Có như vậy, chất lượng đảng viên mới luôn được đảm bảo, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng./.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37180050