Truy cập hiện tại

Đang có 247 khách và không thành viên đang online

Hội đồng nhân dân huyện Tri Tôn: Kỳ họp bất thường về thành lập thị trấn Cô Tô

(TGAG)- Ngày 20/6/2019 HĐND huyện Tri Tôn khóa XI tổ chức kỳ họp lần thứ 10 bất thường để xem xét và quyết định thông qua đề án thành lập thị trấn Cô Tô, thuộc huyện Tri Tôn. Đến dự có ông Phan Thanh Tùng, trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh An Giang.


Cô Tô là xã nằm phía đông nam huyện Tri Tôn, diện tích tự nhiên 42,33 km2, gồm 6 ấp. Dân số 2.805 hộ với 11.449 khẩu, trong này 38% dân số là người dân tộc Khmer. Toàn xã có 7.869 người trong độ tuổi lao động, với lao động phi nông nghiệp là 5.643 người. Năm 2018 tổng giá trị các ngành sản xuất đạt trên 499 tỷ đồng, tổng thu ngân sách 7,653 tỷ đồng. Kinh tế phát triển tập trung khu vực công nghiệp xây dựng, thương mại, dịch vụ. thu nhập bình quân đầu người 43,6 triệu/năm. Những năm gần đây, Cô Tô đã có những bước tiến cơ bản về kinh tế, xã hội, hạ tầng cơ sở. Hệ thống giao thông, điện lưới quốc gia, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư  xây dựng đồng bộ, khang trang, sạch đẹp. Thời gian tới Cô Tô sẽ được định hướng xây dựng phát triển theo mô hình là một trong những đô thị vệ tinh nằm trong tiểu vùng phát triển kinh tế phía Tây của huyện, và kết nối nước bạn Campuchia, với chức năng chủ yếu là hoạt động công nghiệp tập trung, khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng và phát triển du lịch.

Sau khi thảo luận, đóng góp ý kiến. các đại biểu đã biểu quyết, kết quả 100% đại biểu thống nhất thông qua Nghị quyết thành lập thị trấn Cô Tô trên cơ sở diện tích, dân số, địa giới hành chính xã Cô Tô hiện nay.

Châu Phong (Tri Tôn)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37185403