Truy cập hiện tại

Đang có 77 khách và không thành viên đang online

Gương sáng bảo vệ Tổ quốc: Gia đình có hai người con tình nguyện bảo vệ biển đảo

(TGAG)- Đó là gia đình của ông Nguyễn Thanh Hải và vợ là bà Võ Thị Huỳnh Mai, ngụ khóm Bình Khánh 2, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên.

Ông Hải có hai người con là anh Nguyễn Hoàng Phi sinh năm 1996 và Nguyễn Hoàng Phú sinh năm 1997. Anh Nguyễn Hoàng Phi trước kia là chiến sĩ Dân quân thường trực Ban CHQS phường Bình Khánh, đầu năm 2015 anh tình nguyện nhập ngũ tại Lữ đoàn Pháo binh 6, Quân khu 9. Sau khi học xong khóa huấn luyện tân binh, được sự động viên của gia đình và đơn vị, anh tình nguyện ra làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo Tây Nam thuộc biên chế Trung đoàn 152 – Quân khu 9, đóng quân trên xã đảo Thổ Châu, thuộc quần đảo Thổ Chu tỉnh Kiên Giang. Tháng 7/2016, Phi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ, trở về địa phương.


Anh Nguyễn Hoàng Phi (phải) và em ruột Nguyễn Hoàng Phú, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên (Ngọc Huỳnh)
Nối bước theo gương sáng của người anh, mùa tuyển quân đầu năm nay,  Nguyễn Hoàng Phú, chàng thư sinh vừa rời ghế nhà trường, ghi tên tình nguyện ra đảo Phú Quốc, thi hành nghĩa vụ quân sự tại đơn vị Lữ đoàn 950 – Quân khu 9. Nói về trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục con cái làm tròn nghĩa vụ đối với đất nước, ông Nguyễn Thanh Hải nói trong niềm tự hào: “Cha mẹ của tôi đều là những người đã từng tham gia kháng chiến. Nay tôi muốn các con phải theo nền nếp truyền thống gia đình, phải tự giác trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự. Thời gian qua, nghe có chỉ tiêu tuyển thanh niên ra bảo vệ biển đảo Tây Nam, tôi và vợ động viên hai con, rất mừng là hai anh em nó đều nhận thức tốt và nghe theo lời cha mẹ”.

Trò chuyện với hai anh em Phi và Phú, chúng tôi nhận thấy cả hai giống nhau từ tác phong đến tính cách, đều ngoan hiền và nhận thức tốt về tình hình xã hội, trách nhiệm thanh niên đối với đất nước. Khi được hỏi về những tháng ngày đóng quân trên đảo, Phi cho biết mỗi nơi đến đều có đặc điểm riêng về điều kiện địa hình, thời tiết và môi trường cuộc sống. “Là người lính thì đâu cũng là quê hương. Được trực tiếp cầm súng bảo vệ biển đảo em càng thấy mình trưởng thành và rất vinh dự khi được cùng đồng đội đóng góp một phần công sức bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!”. Quân nhân vừa xuất ngũ Nguyễn Hoàng Phi chia sẻ đầy tự hào như vậy.

Theo nhận xét của chủ tịch UBND phường Bình Khánh, khóm Bình Khánh 2 nhiều năm liền làm tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ. Trong số 20 thanh niên của phường tình nguyện nhập ngũ về Lữ đoàn 950 vào đầu năm 2016 thì khóm Bình Khánh 2 có 4 thanh niên. Qua chuyến thăm, tặng quà đầu xuân của lãnh đạo phường Bình Khánh ra thăm bộ đội Lữ đoàn này, chỉ huy đơn vị cho hay các em đều học tập, rèn luyện và trưởng thành rất tốt trong quân đội.

Từ tấm gương của những thanh niên phường Bình Khánh nói chung, hai người con của gia đình ông Nguyễn Thanh Hải nói riêng đã tác động tích cực phong trào tuyển quân của thành phố Long Xuyên. Đây chính là những nhân tố điển hình góp phần xứng đáng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay./.

Văn Tranh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034244