Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Chất vấn nhiều nội dung tại Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh

(TGAG)- Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho biết: tại Kỳ họp thứ 3 (cuối năm 2016) của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang sẽ dành nhiều thời gian cho nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Theo đó, Phiên chất vấn và trả lời chất vấn có các nhóm vấn đề quan trọng, được cử tri quan tâm và sẽ do Thủ trưởng các sở, ngành có liên quan giải trình. Cụ thể như sau:

Biện pháp để nâng cao trách nhiệm của các huyện, thị xã, thành phố tích cực tham gia phát hiện, xử lý vi phạm môi trường tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tình trạng rác thải sinh hoạt ở các địa phương ngày càng nhiều, trách nhiệm của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị An Giang trong việc thu, gom, xử lý rác thải. Thuận lợi, khó khăn và giải pháp thực hiện. Hiện nay việc thi công hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Long Xuyên đã gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Đề nghị cho biết thời gian nào hoàn thành dự án để sớm trả lại mặt đường như hiện trạng ban đầu.

Những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Nếu giảm diện tích trồng lúa sẽ trồng loại cây gì? Nguồn giống và chính sách hỗ trợ (nếu có).

Vần đề cử tri bức xúc phản ánh về tình trạng bùng phát của các tụ điểm game bắn cá có hình thức ăn thua bằng tiền từ thành thị đến nông thôn. Công tác phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc quản lý vấn đề này như thế nào? Hướng xử lý sắp tới ra sao?

Việc thực hiện pháp luật lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hướng xử lý đối với những đơn vị không thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người lao động.

Theo các nội dung nêu trên, nhiều khả năng các đơn vị sẽ đăng đàn trả lời các nhóm vấn đề tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn là Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông-Vận tải, Xây dựng, Công ty Cổ phần Điện Nước An Giang, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh An Giang, Sở Công thương, Khoa học - Công nghệ, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh; Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố./.

NGUYỄN HÙNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37163268