Truy cập hiện tại

Đang có 197 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Tân Châu: Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Long An đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2020

(TUAG)- Sáng ngày 22/01/2021, UBND thị xã Tân Châu long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Long An, thị xã Tân Châu đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Châu; ông Trương Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; ông Nguyễn Ngọc Vệ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.



Từ nền tảng được công nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” vào cuối năm 2015. Năm 2018, xã Long An tiếp tục được chọn là xã điểm tiếp tục thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Với mục tiêu là kế thừa, nâng chất những kết quả của một xã nông thôn mới, đồng thời thực hiện theo bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, để xã Long An ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng nâng cao. Qua 3 năm thực hiện, sức sống mới, diện mạo mới đã hiện hữu trên mọi nẻo đường nông thôn xã Long An, đời sống của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Và hôm nay, dù điều kiện chung của cả nước đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng xã Long An cũng đã thực hiện hoàn thành và đạt chuẩn xã NTM nâng cao, đó là kết quả của sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long An.

Xây dựng nông thôn mới là một quá trình thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển nông thôn bền vững. Hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xã nông thôn mới nâng cao, xã Long An đã đầu tư hơn 14 tỷ đồng, trong đó Nhân dân Long An đóng góp và vốn huy động khác gần 08 tỷ đồng.

Để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu của xã nông thôn mới nâng cao bền vững hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, địa phương xác định, trọng tâm là tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời, phát huy tối đa sức mạnh nội lực, “lấy dân làm gốc” để làm “đòn bẩy”. Công tác tuyên truyền sẽ tiếp tục đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú để tiếp tục khơi dậy vai trò vừa là chủ thể, vừa là đối tượng thụ hưởng thành quả đạt được trong Nhân dân.



Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Chúng ta có thể nói rằng đây là niềm vinh dự và cũng là niềm tự hào, chúng ta đã đẩy mạnh việc phấn đấu để đưa xã Long An từ xã đạt chuẩn NTM lên đạt chuẩn NTM nâng cao. Long An là 01 trong 119 xã trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi chiến lược mà Đảng, Chính phủ đặt ra đó là nông nghiệp, nông dân, nông thôn, mà ta thường gọi là chiến lược tam nông. Chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao tiến tới xã NTM kiểu mẫu, bởi vì mục tiêu chiến lược này là làm thế nào để nông nghiệp hiện đại, đồng thời người nông dân chúng ta phải giàu có, và nông thôn chúng ta phồn vinh, đó là 03 nội dung Đảng, Nhà nước tập trung thực hiện chiến lược tam nông”.

Dịp này, UBND tỉnh, thị xã và xã đã khen tặng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Long An.

Huyền Thoại, Lương Tuyết
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048267