Truy cập hiện tại

Đang có 120 khách và không thành viên đang online

Trao thẻ căn cước cho phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá năm 2024

(TUAG)- Ngày 01/10/2024, Trại Tạm giam Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024, đồng thời trao thẻ căn cước cho các phạm nhân được đặc xá lần này.

Theo đó, trong đợt đặc xá lần này, Trại Tạm giam Công an tỉnh có 8 phạm nhân đủ các điều kiện, tiêu chuẩn được đặc xá tha tù trước thời hạn, đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam, tích cực học tập, lao động, nỗ lực phấn đấu để được trở về tái hòa nhập cộng đồng. Sau khi được nhận các giấy chứng nhận đặc xá tại buổi Lễ, các phạm nhân đã được Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh trao tận tay thẻ căn cước, khôi phục quyền công dân.
 

Thượng tá Nguyễn Văn Quí, Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh trao thẻ căn cước cho phạm nhân được đặc xá
 

Quang cảnh buổi Lễ
    
Trước đó, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an các địa phương, trại tạm giam, trại giam, nhà tạm giữ đóng trên địa bàn tỉnh, nơi công dân đang chấp hành án phạt tù để rà soát phục vụ công tác thu thập, cập nhật thông tin dân cư. Căn cứ theo kế hoạch, Công an tỉnh đã tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước lưu động theo quy định đối với 97 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2024 theo Quyết định của Chủ tịch nước. Trong đó, Trại Tạm giam Công an tỉnh 08 trường hợp; Nhà tạm giữ Công an các địa phương 06 trường hợp và Trại Giam Định thành trực thuộc Bộ Công an 84 trường hợp.
     
Việc cấp Căn cước cho phạm nhân thể hiện rõ chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, tạo cơ hội cho những người lầm lỗi sau khi được đặc xá, tha tù trở về địa phương khôi phục quyền công dân, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39367036