Truy cập hiện tại

Đang có 154 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã với Nhân dân quí I/2023

(TUAG)- Sáng ngày 05/4, tại xã Vĩnh Hòa, ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng chủ trì và điều hành buổi đối thoại quí I/2023 với Nhân dân 3 xã: Vĩnh Hòa, Vĩnh xương và Phú Lộc. Cùng tham dự buổi đối thoại có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo cấp ủy các địa phương và đại diện Nhân dân 3 xã. Buổi đối thoại được Đài Truyền thanh thị xã phát trực tiếp trên hệ thống truyền thanh toàn thị xã.
 


Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái nhấn mạnh: Để hội nghị đối thoại được tập trung, dân chủ, đề nghị bà con nhân dân chủ động, tích cực tham gia phát biểu, trao đổi ý kiến thẳng thắn. Bí thư Thị ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã mong muốn được lắng nghe Nhân dân xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Xương, Phú Lộc góp ý, hiến kế trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đóng góp giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh - quốc phòng và đề đạt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, tổ chức giải quyết. Đối với phần trả lời của lãnh đạo UBND thị xã, các cơ quan, ban ngành cần đi thẳng vào nội dung câu hỏi và giải đáp, làm rõ được các vấn đề đặt ra.



Tại buổi đối thoại các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc quí I năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ Quí II năm 2023.
 
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, Nhân dân các xã đã phản ánh, kiến nghị các nội dung như: Việc nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của người dân; xây dựng cầu giao thông nông thôn đã xuống cấp, việc cấp căn cước công dân cho người dân và tình hình tệ nạn xã hội như đá gà vẫn còn xảy ra.... Các ý kiến, kiến nghị của người dân tại buổi đối thoại đã được Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và các cơ quan, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương tiếp thu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng vấn đề cũng như giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, qua đó nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của người dân cũng như là lãnh đạo đại phương.
     


Qua một buổi làm việc hội nghị đã thu được 03 ý kiến với 07 nội dung thuộc 06 nhóm vấn đề. Phần trả lời ý kiến kiến nghị của các ngành, UBND thị xã, UBND các xã được phân công trả lời trực tiếp hội nghị đối thoại đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi và giải đáp, làm rõ được vấn đề mà người dân đã đặt ra một cách thỏa đáng. Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái, ghi nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân tại hội nghị. Bí thư Thị ủy nhấn mạnh:“Tôi rất vui mừng và ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân đã gửi gắm đến Thị ủy, UBND thị xã. Với vai trò là Bí thư Thị ủy, với tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân thị xã, trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, dân chủ, đoàn kết; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân; phát huy mọi nguồn lực và sức mạnh tổng hợp của toàn dân; chú trọng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với giữ vững quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo đảm an sinh xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và hiệu quả quản lý của chính quyền; phát huy dân chủ, kỷ cương, khai thác mạnh mẽ lợi thế so sánh của địa phương trong phát triển và hội nhập quốc tế; kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh, bức xúc trong thực tiễn mà người dân quan tâm, chăm lo ngày tốt hơn nhu cầu đời sống vật chất chính đáng của người dân thị xã nhà”.



Bí thư Thị ủy đề nghị: UBND thị xã chỉ đạo các ngành và UBND 3 xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Xương, Phú Lộc triển khai ngay các nội dung Nhân dân quan tâm đã được trả lời trực tiếp tại hội nghị đối thoại hôm nay, không cần phải chờ chỉ đạo và hướng dẫn. Đồng thời, đề nghị Ban Dân vận Thị ủy phối hợp Văn phòng Thị ủy theo dõi, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy kết quả giải quyết của UBND thị xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; đồng thời rút kinh nghiệm việc tổ chức hội nghị đối thoại hôm nay và các hội nghị đối thoại trước đây để tham mưu tổ chức ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của Nhân dân trong thời gian tới.
Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37479077