Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Quán Yên Vui - quán của người lao động nghèo

(TUAG)- Giữa cái nắng đổ lửa của tháng 4, dòng người đứng xếp hàng trước quán cơm nhỏ vừa mới mở vẫn không có gì là vội vã. Mỗi người cầm trên tay 2.000 đồng và vui vẻ chờ đến lượt mình mua cơm. Nhận về khay cơm còn nghi ngút khói với đầy đủ món mặn, canh, xào, ông Út (70 tuổi, chạy xe lôi) tươi cười và gật gù thưởng thức “Cơm ngon quá ngon!”. Những người xung quanh hồ hởi tiếp lời ông “Ngon mà rẻ nữa!”, “Có trái cây tráng miệng nữa!”.



Đây là quán Yên Vui - quán cơm bán với giá 2.000 đồng một suất đầu tiên ở thành phố Long Xuyên và là quán thứ 14 trong chuỗi hoạt động Nụ Cười - Yên Vui do Quỹ từ thiện Bông sen (TP.HCM) tài trợ. Quán vừa đi vào hoạt động vào ngày 05/4 và mở cửa vào các buổi trưa thứ 2, 4, 6, tại số 50, đường Trần Khánh Dư, phường Mỹ Xuyên (cổng chính chợ Mỹ Xuyên đi thẳng vào).
 
Nằm ở khu vực chợ và gần trường đại học, bệnh viện tỉnh nên ngay từ ngày đầu khai trương, rất đông người lao động nghèo và các em sinh viên đã tìm đến quán. Tất cả mọi người đều dặn nhau “ăn nhanh nhanh, dẹp gọn gọn” để nhường chỗ cho người khác. Từ ngày đi vào hoạt động đến nay, mỗi ngày quán đều bán trên 100 suất cơm. “Tiếng lành đồn xa”, những ngày gần đây, hôm nào quán cũng bán trên 150 suất.

Ông Bình (63 tuổi, bán vé số) vừa chống gậy vào quán vừa cười thiệt tươi “Thời buổi khó khăn này, quán cơm rẻ nhất cũng 15.000 đồng mà có quán này chỉ lấy 2.000 đồng rồi bán đầy đủ các món. Thật là hiếm có! Tui bị tai biến, đi lại không thuận tiện, bán bữa được bữa không. Giờ có quán cơm này mà tui đỡ chi phí hơn rất nhiều”.

“Tui ăn ở đây từ bữa đầu. Cơm và đồ ăn rất ngon. Có hôm đến trễ, quán bán cho tui tô mì gói chỉ 1.000 đồng mà có cả thịt bằm, trứng chiên. Ngon ơi là ngon!”, bà Sáu bán trái cây trong chợ Mỹ Xuyên chia sẻ.



Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, quản lý quán cho biết quán cơm này ra đời với mong muốn mang đến bữa cơm tươm tất, chất lượng và thân thiện cho người lao động nghèo, khó khăn. “Bản thân mình và các bạn tình nguyện cũng chỉ là những “shipper chuyên chở yêu thương” của mọi người đến những người cần được yêu thương. Một đầu, chúng mình trao những suất cơm tươm tất đến những người lao động. Một đầu, chúng mình nhận đóng góp từ các nhà hảo tâm”, chị Ngọc chia sẻ.  

Bản thân chị Ngọc và các tình nguyện viên của quán đều có công việc làm ổn định, hoặc là các bạn sinh viên Trường Đại học An Giang hay là cán bộ hưu trí. Biết quán hoạt động vì mục đích từ thiện nên ai cũng hăng hái góp sức, góp công. Chị Thanh Trúc, kế toán của quán hồ hởi chia sẻ “Từ hôm quán mở tới nay, các tình nguyện viên nơi đây nhận về không biết bao nhiêu yêu thương mà kể. Người cho gạo, người thì cho rau củ, trái cây. Có chú đến tặng quà cho quán rồi quan sát từng góc ngách trong quán để biết quán thiếu gì, rồi lặng lẽ đi mua một mình về tặng thêm. Có cô còn rủ cả cháu ngoại của mình cùng quyên góp”.
 
Theo chị Mỹ Ngọc, mỗi suất cơm 2.000 đồng chỉ là giá tượng trưng để mọi người thấy họ đang bỏ tiền ra mua cơm và ăn trong tâm trạng vui vẻ. Khi quán cơm hoạt động ổn định, Quỹ từ thiện Bông Sen sẽ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ xe đẩy cho người dân lao động buôn bán mưu sinh, mở lớp học tiếng Anh cho các em nhỏ. “Tụi mình hy vọng sẽ tiếp tục được “chuyên chở yêu thương” đến mọi người bằng nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa trong thời gian tới”, chị Ngọc bày tỏ.

Địa chỉ Quán Yên Vui: số 50, Trần Khánh Dư, Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, An Giang (cổng chính Chợ Mỹ Xuyên đi thẳng vào)

Thời gian mở cửa: Từ 11 giờ đến 13 giờ ngày thứ 2, 4, 6 hằng tuần.


Anh Thư
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37186637