Truy cập hiện tại

Đang có 573 khách và không thành viên đang online

Chuyên mục bầu cử

285.215 cử tri huyện Chợ Mới náo nức tham gia bầu cử

(TUAG)- Chợ Mới là địa bàn có số cử tri đông nhất tỉnh với 285.215 cử tri. Trong đó đồng bào có đạo chiếm đến 82,3%. Dọc khắp các tuyến đường cờ hoa rực rỡ với pa nô, áp phích... tuyên truyền mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại 169 điểm bỏ phiếu được trang trí rất đẹp với các băng rôn, cờ nước, thùng phiếu, phòng kín... góp thêm phần trang trọng cho ngày hội toàn dân.


Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới-Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Ngô Hoàng Hiếu bỏ lá phiếu đầu tiên sau lễ khai mạc tại Khu vực bỏ phiếu số 7

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trực quan Chợ Mới đã treo 18.000 cờ giấy; 49.560 khẩu hiệu bướm các loại, cờ đuôi cá, ảnh Bác; thực hiện khẩu hiệu tuyên truyền trên 100 bảng Led điện tử tại các cơ quan hành chính cấp huyện, xã, nơi công cộng và các trường học. Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thực hiện 134m2 pano, 111 băng rôn tuyên truyền ở các khu dân cư, các trục lộ chính và các xã, thị trấn. Các xã, thị trấn treo băng rol, 53 pano tuyên truyền các loại tại trụ sở hành chính, trường học, văn phòng ấp và trên các trục lộ giao thông và khu dân cư.



Là địa bàn thuần nông, nên bà con nông dân trong đó có bà con đồng bào có đạo càng ý thức hơn quyền công dân của mình, dậy từ rất sớm, không như mọi khi hôm nay là ngày đi bầu cử nên rất háo hức uống vội tách trà, mặc bộ đồ mới qua nhà hàng xóm rủ nhau đến điểm bầu cử sớm trước khi ra đồng.

Toàn huyện Chợ Mới có 169 tổ bầu cử tương ứng với 169 khu vực bỏ phiếu, hầu hết các điểm bỏ phiếu là sử dụng là trụ sở văn phòng ấp, trường học, có 1 điểm bỏ phiếu tại căn cứ Hải quân (xã Kiến An), có 8 điểm bỏ phiếu tại nhà dân gồm: xã Mỹ Hội Đông 1 điểm (tại quán cà phê Tám Cương, tổ 9, ấp Mỹ Thạnh); thị trấn Chợ Mới 2 điểm (tại nhà ông Nguyễn Văn Miết, ấp Thị 2 và tại nhà bà Tôn Thị Hương, ấp Long Hòa); xã Hòa Bình 1 điểm (tại nhà ông Nguyễn Văn Chơn, ấp An Thạnh); xã Hòa An 1 điểm (tại quán cafe Bình, số 69, tổ 31, ấp Bình Quới); thị trấn Mỹ Luông 1 điểm (tại nhà ông Lê Văn Lành, tổ 8, ấp Thị 2); xã Long Điền B 2 điểm (tại nhà ông Phan Văn Còn, gần cầu Hào Thơ và tại nhà ông Nguyễn Phương Nam (Út Toàn) tổ 19 ấp Long Quới 1).







Các điểm bầu cử ở Chợ Mới được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc. Tình hình an ninh trật tự an toàn cho cuộc bầu cử tại thời điểm trước, trong khi diễn ra bầu cử được đảm bảo tốt. Đặc biệt đảm bảo tốt quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tiến độ bầu cử huyện Chợ Mới đến 10h30 phút ngày 23-5 đã có 179.429/ 285.215 cử tri đi bỏ phiếu bầu cử, đạt tỷ lệ: 62,91%.

Có mặt tại điểm bầu cử số 7, ông Hồ Minh Quang (83 tuổi), cử tri ấp Long Hòa, thị trấn Chợ Mới cho biết: “Tự tay cầm lá phiếu chọn người tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, được thực hiện nghĩa vụ quyền công dân tôi thấy rất tự hào”. Sư cô Phạm Thị Hồng Phước, chùa Long Phước (thị trấn Chợ Mới) chia sẻ: mấy nay nghe truyên truyền tìm hiểu khá kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi chọn lựa người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Lễ khai mạc được thực hiện trước thời gian bỏ phiếu 15 phút thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế không tập trung đông người để kiểm soát phòng chống dịch. Dự khai mạc tại điểm bỏ phiếu số 7 (nhà dân) ở thị trấn Chợ Mới, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới-Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Ngô Hoàng Hiếu cho biết: “Chợ Mới đã hoàn thành chu đáo, đúng quy định, tiến độ các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền và niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử tại các điểm bầu cử để bà con cử tri nắm; nhắc nhở bà con cử tri về thời gian bầu cử, địa điểm bầu cử, cách thức bỏ phiếu, phòng chống dịch khi tham gia bầu cử... Đồng thời có phương án phân bổ hợp lý thời gian cử tri bỏ phiếu theo khung giờ, không chạy theo thành tích để tuyên bố kết thúc việc bỏ phiếu sớm hơn Luật định”.

Tại Khu cách ly y tế tập trung ở Trường Mẫu giáo xã Kiến An (xã Kiến An) có 41 cử tri. Tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến phối hợp Ban điều hành cách ly cho các cử tri bỏ phiếu rồi mang về trước khi đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn.

* Tại các khu vực cách ly y tế tập trung trên địa bàn toàn tỉnh, công tác bầu cử trong được chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch, phương án cụ thể, để đảm bảo 100% cử tri đi bầu. Theo đó, không tổ chức điểm bầu cử tập trung mà các Tổ bầu cử mang thùng phiếu lưu động thùng phiếu phụ đến khu vực cách ly y tế tập trung phối hợp Ban điều hành cách ly cho các cử tri bỏ phiếu rồi mang về trước khi đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn. Danh sách ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp được niêm yết trong khu cách ly để bà con đang cách ly theo dõi, nắm thông tin thực hiện quyền công dân. Ban điều hành cách ly đọc tên từng cử tri, đến tên người nào thì người đó bước ra bỏ phiếu. Mỗi người sẽ được trang bị một đôi găng tay nilon, bỏ phiếu xong sẽ vứt bỏ vào thùng rác. Đồng thời, có lực lượng bố trí thực hiện đo thân nhiệt, giám sát, nhắc nhở người tham gia bầu cử thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách… khi tham gia bầu cử.




Cử tri bầu cử tại Khu cách ly y tế tập trung xã Kiến An (huyện Chợ Mới)

Như tại huyện Châu Phú khu vực cách ly tập trung có 94 cử tri gồm các y bác sĩ, lực lượng Công an, Quân sự,  phục vụ... Huyện triển khai cho Tổ bầu cử đem thùng phiếu phụ và phiếu bầu đến để cho các cử tri ở đây bầu cử. Sau đó khử khuẩn đem thùng phiếu về tổ. Bên trong có cơ cấu 3 người tham gia Tổ bầu cử khu vực này. Tại huyện Tịnh Biên có 1 khu cách ly tại nhà khách ngoại giao Biên phòng có 39 người, thị trấn Tịnh Biên kết hợp Phòng y tế tổ chức thùng phiếu lưu động tổ chức bỏ phiếu bầu cử theo quy định tại khu cách ly. Tại huyện An Phú những người đang cách ly tại khu cách ly tập trung thị trấn An Phú sẽ được bố trí thùng phiếu phụ và thực hiện các phương án an toàn để được bỏ phiếu đầy đủ. Tại Khu cách ly y tế tập trung ở Trường Mẫu giáo xã Kiến An (xã Kiến An) có 41 cử tri. Tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến phối hợp Ban điều hành cách ly cho các cử tri bỏ phiếu rồi mang về trước khi đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn.

* Tại các bệnh viện, Trung tâm y tế 11 huyện, thị xã, thành phố không tổ chức điểm bỏ phiếu riêng. Do là ngày nghỉ nên cử tri là nhân viên y tế thực hiện quyền công dân của mình tại nơi cư trú. “Các y bác sĩ có trực trong ngày 23/5 thì đi bầu cử trước khi đến bệnh viện. Đối với lực lượng y bác sĩ đang trực có thể thay ca đi thực hiện quyền bầu cử”- Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37049305