Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã với Nhân dân quí II/2022

(TUAG)- Ngày 23/6, tại Hội trường Thị ủy, ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Nguyễn Ngọc Vệ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng chủ trì và điều hành buổi đối thoại quí II/2022 với Nhân dân 3 phường: Long Sơn, Long Thạnh và Long Phú. Cùng tham dự buổi đối thoại có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và lãnh đạo cấp ủy các địa phương. Buổi đối thoại được Đài Truyền thanh thị xã trực tiếp truyền thanh trên hệ thống truyền thanh toàn thị xã.
 

Tại buổi đối thoại các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân tại Hội nghị đối thoại lần trước.

Nhân dân phường Long Sơn, Long Thạnh và Long Phú rất vui mừng trước những thành tựu đạt được của thị xã. Qua đó, đã có 10 ý kiến, trong đó 4 ý kiến phản ánh qua đường dây nóng, với 30 nội dung thuộc 6 nhóm vấn đề thực tiễn tại các địa phương, trên tất cả các lĩnh vực, như: Giá cả vật tư nông nghiệp, giá xăng tăng cao, văn minh đô thị, hạ tầng giao thông, du lịch, tiếng ồn karaoke, sớm xây cầu Tân Châu - Hồng Ngự, tình hình ANTT…
 

Các ý kiến được người dân trình bày trực tiếp tại buổi đối thoại và qua số điện thoại đường dây nóng do không có điều kiện đến dự trực tiếp.
Các ý kiến tại buổi đối thoại, được các ngành, UBND thị xã tiếp thu, ghi nhận, lần lượt trả lời các nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền một cách thẳng thắn, đúng trọng tâm, có đề ra giải pháp, thời gian thực hiện cụ thể, một cách trách nhiệm. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Vệ cũng đã trực tiếp trả lời và làm rõ thêm các nhóm vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, mà người dân quan tâm.
 

Qua các ý kiến trả lời, giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại của các ngành và Chủ tịch UBND thị xã, hầu hết người dân đều vui mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tin cậy và tôn trọng việc giải quyết của người đứng đầu. “Lần đầu tiên tôi dự Hội nghị đối thoại mà có lãnh đạo cao nhất thị xã tham dự, tôi thấy rất vui khi có sự lắng nghe và trả lời các ý kiến rất là quí”. Ông Trần Hòa Bình, phường Long Sơn, chia sẻ:

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái, rất vui mừng và ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân đã gửi gắm đến Thị ủy, UBND thị xã. Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái nói: “Với vai trò là Bí thư Thị ủy, tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân thị xã, trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo, tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, dân chủ đoàn kết… Đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành và UBND phường Long Sơn, Long Thạnh và Long Phú triển khai các nội dung Nhân dân quan tâm đã được trả lời trực tiếp tại Hội nghị đối thoại hôm nay, đề nghị Ban Dân vận Thị ủy phối hợp Văn phòng Thị ủy theo dõi, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy kết quả giải quyết của UBND thị xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan”.

Việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp góp phần phát huy dân chủ, giúp Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, góp phần thực hiện hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Chính nhờ việc tăng cường tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, trong đó quan trọng là vai trò của người đứng đầu đã giúp chính quyền địa phương nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717441