Truy cập hiện tại

Đang có 129 khách và không thành viên đang online

Công tác kiểm tra

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Châu Đốc thi hành kỷ luật Đảng một số đảng viên

(TUAG)- Ngày 28/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Châu Đốc cho biết, đơn vị đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với 2 đảng viên; xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tập thể và 1 đảng viên.

Kỷ luật cảnh cáo Bí thư Chi bộ nhiều sai phạm

Cụ thể, xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với đồng chí Lê Thị Kim Tuyến, với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vĩnh Châu, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban ấp Mỹ An, lợi dụng vị trí công tác để môi giới làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho người dân, hưởng số tiền chênh lệch ngoài quy định; tổ chức uống rượu, bia tại trụ sở Ban ấp Mỹ An với những đồng chí đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe; nhiều lần nhận tiền mua bảo hiểm y tế tự nguyện cho người dân nhưng không mua, chậm mua, tuy đã được UBND xã và UBKT Thành ủy nhắc nhở nhưng vẫn vi phạm. Đồng chí Lê Thị Kim Tuyến chưa chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Những vi phạm, khuyết điểm, nêu trên đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và đơn vị nơi đồng chí đang công tác. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Thành ủy Châu Đốc quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Lê Thị Kim Tuyến, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ - Trưởng Ban ấp Mỹ An.

Khai trừ Đảng đảng viên buôn lậu vàng

Xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với đồng chí Phan Hùng, đảng viên sinh hoạt Chi bộ khóm Châu Long 1, thuộc Đảng bộ phường Vĩnh Mỹ có hành vi vi phạm pháp luật nhà nước (tham gia buôn lậu vàng), bản thân đồng chí Hùng tư tưởng chính trị chưa vững vàng, chưa gương mẫu, chưa chấp hành nghiêm các quy định của Đảng; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Không tham gia sinh hoạt đảng từ tháng 01/2021 đến nay và không đóng đảng phí theo quy định.

Những vi phạm của đồng chí Phan Hùng là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, không còn đủ tư cách đứng vào hàng ngũ của Đảng. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Thành ủy Châu Đốc quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với đồng chí Phan Hùng, đảng viên sinh hoạt Chi bộ khóm Châu Long 1, thuộc Đảng bộ phường Vĩnh Mỹ.

Kiểm điểm phê bình trách nhiệm

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận Trường THCS Nguyễn Trãi và đồng chí Hoàng Lệ Quyên, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi thuộc Đảng bộ phường Châu Phú B nhận thấy: Đảng ủy bộ phận trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức họp lệ chưa đúng thời gian quy định. Công tác tự phê bình và phê bình chưa thường xuyên, còn tình trạng nể nang, ngại va chạm; nội bộ còn phát sinh đơn thư giấu tên. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm,... còn có hạn chế, chưa đầy đủ.

Trong quá trình kiểm tra phát hiện đồng chí Trần Thanh Tâm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Bí thư Chi bộ Ngữ Văn – Sinh học, giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi nhiều lần lên nhóm zalo nhắn tin dùng những lời lẻ, câu từ chưa phù hợp trong giao tiếp, thiếu tôn trọng người khác; chưa có tinh thần cầu thị sửa chữa, khắc phục hạn chế khuyết điểm; có biểu hiện cấp dưới không phục tùng cấp trên, đặt lợi ích cá nhân trên lợi ích tập thể. Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Hội đồng sư phạm trường kiểm điểm, phê bình đồng chí Trần Thanh Tâm chưa đến nơi đến chốn, còn tình trạng nể nang, ngại va chạm trong tự phê bình và phê bình.

Đồng chí Hoàng Lệ Quyên, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi trong quá trình lãnh đạo, điều hành, với vai trò người đứng đầu chịu trách nhiệm đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể nêu trên.

Xét nội dung, tính chất và nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Thành ủy Châu Đốc yêu cầu tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận trường THCS Nguyễn Trãi và các cá nhân có liên quan kiểm điểm phê bình nghiêm túc trách nhiệm với những hạn chế, khuyết điểm như đã nêu trên.

PV.TT
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37057998