Truy cập hiện tại

Đang có 121 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 09 tháng đầu năm 2017

(TGAG)- Sáng ngày 03-10, tại huyện Chợ Mới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận để sơ kết, đánh giá những nhiệm vụ trọng tâm 09 tháng đầu năm và đề ra giải pháp thực hiện 03 tháng cuối năm 2017.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Chợ Mới, đồng chí Trương Trung Lập - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Như Anh - Phó Bí thư huyện ủy và trên 60 đại biểu là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố, các xã, thị trấn của huyện Chợ Mới.



Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, MTTQ các cấp tích cực tổ chức các hình thức tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện các chủ trương, Nghị quyết Đảng và pháp luật của Nhà nước; tham gia tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Phối hợp Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nội dung của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư và lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) cho gần 300 đại biểu là chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc duy trì họp mặt chức sắc dân tộc - tôn giáo vào dịp Tết nguyên đán của dân tộc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức cho các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu trong dân tộc, tôn giáo đến thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng đền các vị vua Hùng và tham quan một số di tích lịch sử của Việt Nam tại các tỉnh phía Bắc.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền tổng trị giá 155.020.079.000 đồng. Từ số tiền vận động được đã cất mới 2.218 căn nhà, sửa chữa 322 căn nhà Đại đoàn kết; tặng 169.282 phần quà cho hộ nghèo; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 28.199 trường hợp; giúp học sinh học tập 10.332 trường hợp; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 20.531 người nghèo, vận động sửa xe cứu thương, làm cầu, nâng cấp lộ nông thôn... trên 17 tỷ đồng. Trong công tác đối ngoại nhân dân, từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức 04 chuyến thăm tặng quà 806 phần quà cho người dân tỉnh Takeo, Kompong Spư và Kandal (Vương quốc Campuchia) với tổng trị giá 308 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ các nguồn vận động được Mặt trận các huyện giáp biên thường xuyên có những hoạt động giao lưu qua lại với các huyện giáp ranh như tặng hơn 700 phần quà cho nhân dân nghèo tại các xã giáp biên với tổng trị giá hơn 278 triệu đồng;... Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong 09 tháng đầu năm và đề ra nhiều giải pháp thực hiện trong 03 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những kết quả hoạt động của Mặt trận trong những tháng vừa qua và đề nghị hệ thống Mặt trận trong 03 tháng cuối năm cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; Thường xuyên thăm hỏi, năm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong dân tộc – tôn giáo. Tổ chức các Đoàn thăm, chúc mừng nhân các ngày lễ trọng dân tộc, tôn giáo; Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11); tham dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư; Triển khai thực hiện có hiệu quả tháng cao điểm “Vì người nghèo’ năm 2017 và phối hợp các ngành thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; Tiếp tục tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân;…

Thanh Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034089