Truy cập hiện tại

Đang có 17 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Mặt trận các cấp huyện Phú Tân chăm lo an sinh xã hội gắn với chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(TUAG)- Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Tân luôn quan tâm chăm lo cho người nghèo, bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo thêm động lực, niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.
 

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, đồng thời rà soát, nắm danh sách, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo, hộ cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp… nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội; nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. Trong năm toàn huyện đã vận động trên 25 tỷ đồng, đạt 421% kế hoạch. Qua đó hỗ trợ cho 36.157 hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn; cất 254 căn, sửa chữa 21 căn Đại đoàn kết; trợ giúp thường xuyên và đột xuất cho 10.028 lượt hộ...

Bên cạnh đó, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 thành lập huyện, Ủy ban MTTQ huyện còn thực hiện phần việc cất mới và sửa chữa 100 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 04 tỷ đồng… Ông Nguyễn Thành Ân – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Tân cho biết: “Năm 2023, UBMTTQVN huyện Phú Tân thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội, nổi bật là phong trào xây dựng nhà cho bà con, qua đó đã cất 254 căn, sửa chữa 21 căn Đại đoàn kết. Ngoài ra còn vận động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, khó khăn đột xuất, điển hình như là tình trạng giông lốc xảy ra trên địa bàn huyện thời gian qua, làm thiệt hại nhiều căn nhà, tài sàn của bà con, thì hệ thống Mặt trận báo cáo với cấp ủy, phối hợp với UBND cùng cấp vận động các nhà hảo tâm chăm lo, cất mới lại các căn nhà bị thiệt hại…”.
 

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức thành viên như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay chăm lo, hỗ trợ, động viên người nghèo đón Tết đầm ấm, tươi vui. Bà Lý Thị Lệ Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN  xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân cho biết:“Địa phương đã có kế hoạch tổ chức triển khai vận động trong hệ thống làm sao đảm bảo cho bà con có một cái tết đầm ấm, hiện xã Phú Thạnh có khoảng 545 hộ cần có sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, qua đây địa phương cũng kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ địa phương trong việc chăm lo các hộ này có một cái tết đầm ấm, xum vầy…”.
 

Ông Nguyễn Thành Ân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Tân cho biết: “Đến nay, UBMTTQVN huyện Phú Tân đã đăng ký với UBMTTQVN tỉnh cất mới 20 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện; tiếp tục vận động các nguồn lực chăm lo bà con nhân dân nghèo trong năm 2024, nhất là trong dịp Tết Giáp Thìn này, đồng thời UBMTTQVN huyện Phú Tân báo cáo với Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục tham mưu thành lập các đoàn để đi vận động kinh phí để nhằm chăm lo tốt cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách,… có một cái tết đầm ấm…”.

Có thể nói, với nhiều cách làm phù hợp trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện Phú Tân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2023 giảm 0,7%; hộ cận nghèo giảm 1,84%, vượt so chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Kết quả đó cho thấy rằng, những chủ trương, chính sách của huyện đã và đang tạo được niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền, tạo nên sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để Phú Tân tiếp tục đoàn kết, ngày càng phát triển.

Cao Thắng, Kiều Trinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37448103