Truy cập hiện tại

Đang có 50 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Bàn giao 20 căn nhà Đại Đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành

(TUAG)- Sáng ngày 30/11/2023, tại hội trường UBND xã Bình Thạnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh An Giang phối hợp cùng Uỷ ban MTTQVN huyện Châu Thành và Uỷ ban MTTQVN các xã đã tổ chức buổi Lễ bàn giao 20 căn nhà “Đại Đoàn kết” cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành, do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tài trợ năm 2023.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quốc Toàn, Phó Ban Tuyên giáo Phong trào, Uỷ ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Từ Thanh Khiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Hữu Tài, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Liêu Văn Lộc, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTTQVN huyện; cùng lãnh đạo địa phương và đại diện các nhà tài trợ, mạnh thường quân.




Năm 2023, nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã hỗ trợ cho Uỷ ban MTTQVN tỉnh An Giang 01 tỷ đồng để xây dựng nhà “Đại Đoàn kết”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thống nhất phân bổ nguồn kinh phí trên cho huyện Châu Thành để hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà “Đại Đoàn kết” cho hộ nghèo tại 03 xã Bình Thạnh, Tân Phú, Vĩnh Lợi. Trong đó, kết cấu căn nhà được đảm bảo đúng quy định; có 06 căn nhà được xây dựng bằng gạch đúc, 04 căn nhà trệt và 10 căn nhà sàn. Tổng diện tích căn nhà lớn nhất là 64m2, nhỏ nhất là 32m2. Thời gian từ lúc khởi công đến khi hoàn thành 20 căn nhà khoảng 02 tháng (từ tháng 05/2023 đến tháng 07/2023). Mỗi căn nhà được Vietinbank hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại là đóng góp của địa phương, gia đình và sự hỗ trợ về mọi mặt của người thân và bà con trong xã. Đến nay các hộ dân đã bước vào ổn định cuộc sống với tinh thần vui mừng phấn khởi, yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo bền vững.


Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Từ Thanh Khiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành chân thành cảm ơn sự tài trợ đáng trân trọng của Ngân hàng Vietinbank. Đồng chí khẳng định, thời gian qua, Vietinbank có những đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội và chia sẻ với những khó khăn trong đời sống của những hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, đồng chí mong rằng Vietinbank sẽ tiếp tục quan tâm, dành nguồn vốn hỗ trợ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội giúp các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, huyện để họ phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới.
Dịp này, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Châu Thành đã gửi Thư cảm ơn đến đơn vị tài trợ Vietinbank; Uỷ ban MTTQVN huyện đã trao Quyết định, Bảng tượng trưng nhà “Đại Đoàn kết” cùng phần tiền mặt 500.000đ (do Vietinbank hỗ trợ) cho mỗi hộ gia đình.

Sau buổi Lễ bàn giao, lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo địa phương cùng nhà tài trợ đã có chuyến đi thực tế, tham quan và thăm hỏi hoàn cảnh gia đình của các hộ được xây nhà Đại Đoàn kết.

Hoa Võ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37492222