Truy cập hiện tại

Đang có 132 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Chợ Mới: Bàn giao nhà “Nghĩa tình Dân vận” tại xã Mỹ Hiệp

(TUAG)- Chiều ngày 20/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng với Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Mới tổ chức Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình Dân vận” năm 2022. Bà Nguyễn Thị Liêm - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Sáu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Mới; đại diện lãnh đạo, chính quyền xã Mỹ Hiệp đã đến dự.
 

Buổi lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình Dân vận” cho hộ gia đình bà Đặng Thị Tuyết ở xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới 

Căn nhà “Nghĩa tình Dân vận” được bàn giao cho gia đình bà Đặng Thị Tuyết có hộ khẩu thường trú ấp Đông, xã Mỹ Hiệp. Sau khi được Ban Dân vận Tỉnh ủy hỗ trợ 50 triệu đồng để cất 01 căn nhà “Nghĩa tình Dân vận” cho hộ khó khăn về nhà ở thông qua Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Mới; đồng thời, được sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, sự phối hợp của Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hiệp, Khối Dân vận xã đã phân công các ngành, Ban Nhân dân ấp Đông tổ chức triển khai khảo sát, xét duyệt, kiểm tra và giám sát quá trình xây dựng nhà “Nghĩa tình Dân vận”.

Căn nhà khởi công ngày 22/8 và hoàn thành ngày 29/9/2022; nhà cất theo quy cách nền lót gạch men, cột bê tông cốt thép, vách xây gạch tô xi măng, mái tol; diện tích căn nhà: Ngang 4m và dài 8m, tổng diện tích là 32m2; kinh phí xây dựng nhà là 100 triệu đồng, trong đó Ban Dân vận Tỉnh ủy hỗ trợ 50 triệu đồng, bạn bè, người thân hỗ trợ và kinh phí đối ứng từ gia đình là 50 triệu đồng.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Mới, chính quyền địa phương đã trao những món quà đến gia đình.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022), 105 năm thành lập huyện Chợ Mới (1917 - 2022), góp phần thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn, phần nào giúp các hộ dân có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đây là căn nhà thứ hai được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Mới, các nhà tài trợ bàn giao cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Chợ Mới. Căn nhà “Nghĩa tình Dân vận” được bàn giao lần này cũng là căn thứ 11/17 căn nhà “Nghĩa tình Dân vận” mà Ban Dân vận Tỉnh ủy vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở các địa phương trong tỉnh./.
Thanh Tiền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37059788