Truy cập hiện tại

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Phân hội Văn học An Giang thực tế sáng tác ở huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Phân hội Văn học An Giang với 15 hội viên chuyên ngành vừa có chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Thoại do Nhà thơ Lê Thanh My - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật An Giang làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn tiếp đón đoàn.
       
Trong 2 ngày 04 và 05/12/2018, đoàn được chính quyền địa phương tạo điền kiện đến thực tế ở các xã tiêu biểu trong quá trình xây dựng nông thôn mới như Vĩnh khánh, Định Thành, Định Mỹ, Vọng Đông, Tây Phú và tham quan nhà trưng bày Văn hóa Óc Eo, chùa Linh Sơn Tự, khu di tích Gò Cây Thị.


Các thành viên đoàn chụp hình lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo huyện Thoại Sơn

Tại mỗi nơi đến, các thành viên trong đoàn đã được nghe đại diện chính quyền địa phương giới thiệu khát quát về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong suốt quá trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó, giúp các thành viên đoàn có dịp gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu về những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, tham quan những mô hình làm ăn hiệu quả từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... Từ đó, tạo ra những tác phẩm thơ, văn, ký, bài viết... cho số chuyên đề của tạp chí Thất Sơn chào mừng huyện Thoại Sơn được công nhận là huyện Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh và góp mặt vào tập kỷ yếu Kỷ niệm 40 năm ngày tái lập huyện (23/8/1979 – 23/8/2019).
       
Đây cũng là dịp để các hội viên chuyên ngành Văn học gặp gỡ trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong sáng tác, giúp nhau ngày thêm hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.
Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37165762