Truy cập hiện tại

Đang có 166 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới học Bác bằng việc làm thiết thực

(TUAG)- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Chợ Mới đã đi vào chiều sâu bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thúc đẩy việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu. Góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đặc biệt, việc học tập và làm theo Bác được phát động mạnh mẽ, gắn với các phong trào thi đua ở cơ sở, nhất là thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều điểm sáng, nhiều gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị vì lợi ích tập thể, vì hạnh phúc của nhân dân, có sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Mới Hà Minh Trang trao Giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điển hình nổi bật giữa việc kết hợp giữa học tập và làm theo Bác thời gian qua là tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, nỗ lực vượt khó trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Với các mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp ăn từ thiện”, đã vận động nhà hảo tâm với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng, các mô hình “Dân vận khéo” vận động trên 148 tỷ đồng; cán bộ, công chức, viên chức đóng góp 6 tỷ đồng chăm lo an sinh xã hội...

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chợ Mới Trần Thị Ngọc Hà cho biết: “Học tập và làm theo Bác phát động nữ giới tham gia các mô hình hiệu quả, sáng tạo, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Thời điểm Chỉ thị 15, 16, các cấp Hội thực hiện “Gian hàng 0 đồng”, “bếp ăn 0 đồng”, thành lập các tổ đi chợ thay... trao tặng gần 10.000 phần quà, 8.200 suất ăn, góp phần không để ai bị đói; kết nối tiêu thụ hơn 70 tấn nông sản, gửi hơn 57.700 tấn nông sản cho bà con tâm dịch TP. Hồ Chí Minh, trị giá hàng tỷ đồng. Hội còn duy trì các mô hình theo gương Bác như: “Hủ gạo tình thương”, “ đồng tiền nhân ái”, “chợ từ thiện”, “quầy hàng hàng cho người nghèo”..., huy động nguồn lực xây mái ấm tình thương, hỗ trợ trẻ mồ côi do COVID-19”.

Hội An là một trong những xã thực hiện rất tốt công tác xã hội hóa. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hội An Nguyễn Phước An cho biết: “Xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Đảng phải đi vào chiều sâu, thực chất, có sức lan tỏa là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Hội An đã gắn với việc thực hiện hiệu quả các mô hình dân vận khéo, khơi dậy sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị và nhân dân hăng hái thực hiện các phong trào hành động cách mạng. Nhờ đó năm 2021 dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng địa phương đã huy động sức dân đóng góp hơn 6 tỷ đồng xây dựng cầu, mở rộng, nâng cấp đường, cất nhà đại đoàn kết cho người nghèo”.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chợ Mới Huỳnh Văn Khuẩn chia sẻ: “Nhằm thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng, Ban Tuyên giáo đã chủ động  tham mưu đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy xác định những nội dung trọng tâm, đột phá, lãnh chỉ đạo thực hiện. Lựa chọn vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết, tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng ý thức trách nhiệm với công việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, Ban Tổ chức Huyện ủy học tập và làm theo Bác trong xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất uy tín ngang tầm nhiệm vụ".  

Bí thư Huyện đoàn Chợ Mới Huỳnh Thanh Tuấn cho biết: “Học tập và làm theo Bác, Đoàn Thanh niên tăng cường giáo dục lý tưởng và đạo đức trong đoàn viên thanh niên. Tuổi trẻ Chợ Mới luôn nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo, hăng hái đi đầu trong các phong trào”.

Đại đức Thích Giác Huệ, Trụ trì chùa Phước Điền tại xã Long Điền A, cảm thụ giữa giáo lý nhà Phật và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh có những điểm tương đồng, đó là tinh thần “cần, kiệm”, lối sống giản dị, tấm lòng yêu thương con người. Từ suy nghĩ đó, Đại đức cùng với phật tử đã vận động, giúp đỡ 515 lượt hộ nghèo, cận nghèo với tổng giá trị trên 103 triệu đồng; trao quà cho 250 lượt hộ nghèo, cận nghèo vào các dịp rằm với tổng giá trị trên 50 triệu đồng. Đại đức Đại đức Thích Giác Huệ chia sẻ: “Học theo gương của Bác Hồ, tôi thấy việc thiết thực nhất mình cần làm là chăm lo sống cần, kiệm để lo cho những người nghèo vượt qua khó khăn, giúp mọi người vượt qua nghịch cảnh”.


Chợ Mới huy động tốt sức dân đóng góp kinh phí, công sức xây dựng nông thôn mới

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã rà soát, lựa chọn những vấn đề bức xúc, phức tạp được dư luận quan tâm và nhân dân mong đợi. Từ đó, tập trung thực hiện các giải pháp xử lý, giải quyết ngay từ cơ sở, góp phần tạo chuyển biến tích cực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương và hiệu quả hoạt động của các ngành, lĩnh vực. Nhất là lĩnh vực thuế, tài chính, kho bạc thực hiện phương châm “thu được thuế và thu được cả lòng dân”; ngành điện - nước tổ chức họp dân bàn phương thức đầu tư mở rộng đường ống nước sạch, đảm bảo an toàn sử dụng điện cho dân; các xã Hội An, Mỹ An, An Thạnh Trung, Long Giang hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được biểu dương, nhân rộng, có sức lan tỏa trong cộng đồng; đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trở thành việc làm thường xuyên trong lao động, học tập, công tác trong cuộc sống thường ngày.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37204050