Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

Đảng bộ phường Mỹ Bình học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

(TUAG)- Nhiều năm qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ phường Mỹ Bình đã tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó, Đảng bộ phường đã đạt được những kết quả nhất định, tạo sự chuyển biến tích cực trong cả hệ thống chính trị. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác đã góp phần không nhỏ vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.



Cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể đơn vị đã gắn kết việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị; vừa khắc phục những hạn chế, vừa tạo ra các phong trào thi đua trong công tác, từng bước đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, thực hiện đối thoại với Nhân dân nói đi đôi với làm, thiết thực hơn. Vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu có sự chuyển biến tích cực, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tiên phong, trách nhiệm trong thực thi công vụ; gương mẫu về đạo đức, lối sống, chống tham nhũng, lãng phí… Các vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý những vấn đề liên quan đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương.

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động lan tỏa trong cộng đồng, qua đó, cổ vũ, nhân rộng các cá nhân, tập thể tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Tổ chức các phong trào hành động cách mạng phong phú, đa dạng phù hợp với nhiệm vụ đặc thù, đặc điểm nghề nghiệp, lứa tuổi của đảng viên trong từng chi, đảng bộ, nhất là lồng ghép với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Kết quả, đã tổ chức nhiều phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như hội thi, tọa đàm, hội trại, hội nghị đối thoại lãnh đạo địa phương và biểu dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan, môi trường; ngõ hẻm văn minh; vận động người dân treo ảnh Bác Hồ... Những cách làm hay và mô hình tiêu biểu có sức thuyết phục và lan tỏa mạnh mẽ được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ủng hộ góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi để sống, để làm việc, để phục vụ ngày càng hiệu quả hơn.

Qua thời gian đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động thi đua trong toàn Đảng bộ phường Mỹ Bình đã có nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như:

Mô hình “Trụ điện xanh” tại các tuyến đường chính trên địa bàn phường Mỹ Bình nhằm tạo cảnh quan đô thị. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường góp phần xây dựng văn minh đô thị và tạo diện mạo mới cho phố phường.

Mô hình “Cất nhà đại đoàn kết” chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn và cùng thành phố chung tay phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2022 cất mới 02 căn nhà; sửa 01 căn nhà.

Mô hình “Thực phẩm 0 đồng” nhằm chăm lo cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ buôn bán, hộ bán vé số, người khuyết tật và người già neo đơn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đã cấp phát cho 19.593 lượt với số tiền gần 1,3 tỷ đồng.

Mô hình “Văn phòng phẩm 0 đồng” nhằm chăm lo hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 hỗ trợ 351 em với số tiền 40 triệu đồng.

Mô hình lớp học văn hóa “Tình thương” cho các cháu ở địa bàn khóm Nguyễn Du ra đời nhằm dạy học cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập, xóa tình trạng mù chữ. Mô hình được sự đồng tình của chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn.

Mô hình "Camera an ninh" triển khai 5/5 khóm triển khai thực hiện. Kết quả tình hình trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Mô hình "Tổ COVID-19" đã thành lập 113 tổ "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" nhằm tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương; đồng thời giám sát chặt chẽ từng người đến/về trên địa bàn và những người đang cách ly y tế tại nhà.

Ngoài ra, các đơn vị trường học thực hiện các mô hình: "Học sinh kể chuyện dưới cờ vào ngày thứ hai hàng tuần", "Giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn", đăng ký "Mỗi giáo viên là tấm gương sáng cho học sinh noi theo"…

Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo động lực mạnh mẽ trong suy nghĩ, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân; mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên đã trở thành công việc thường xuyên trong hệ thống chính trị; nhiều tập thể và cá nhân trên địa bàn đã nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo Bác, thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả; xem đó là việc có ích cho xã hội chứ không theo quan điểm làm từ thiện như trước kia.

Với những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo Bác, tin tưởng rằng, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng và sự đoàn kết thống nhất, dân chủ, công khai, Đảng bộ phường Mỹ Bình sẽ tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đồng thời lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát triển mạnh mẽ, vững chắc cả về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, quyết tâm xây dựng phường ngày càng giàu đẹp./.

TRÚC LINH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36705286