Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông quảng bá du lịch điểm đến
- Được đăng: Thứ tư, 10 Tháng 7 2024 05:41
- Lượt xem: 254
(TUAG)- Sáng 09/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức khai giảng lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông quảng bá du lịch điểm đến.
Quang cảnh lễ khai giảng
Hơn 60 học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing); cách sử dụng các trang mạng xã hội đúng và hiệu quả trong ngành du lịch; xu hướng người dùng mạng xã hội trong thời kỳ 4.0; các dạng nội dung (Content) phổ biến ứng dụng trong ngành du lịch; cách khởi tạo và duy trì hiệu quả của Fanpage; truyền thông (Media) trong quảng bá du lịch điểm đến và cách để chụp, quay, dựng hình ảnh, video về điểm đến du lịch để làm tư liệu quảng bá…
Bên cạnh đó, các học viên thực hành quay, chụp và nghiệm thu 2-3 dạng video phục vụ cho quảng bá du lịch điểm đến, như: Phỏng vấn, thời sự, cách viết tóm tắt nội dung, ghi chép lại các điểm chính trong một sự kiện (Recap) bằng điện thoại; hướng dẫn cho học viên cách sử dụng công nghệ AI như Chat GPT, Bing Chat để tạo nội dung (Content)…
Thông qua lớp tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng về truyền thông quảng bá hiệu quả các giá trị văn hóa, các điểm đến du lịch cũng như các hoạt động sự kiện du lịch trên các nền tảng mạng xã hội, góp phần tăng hiệu quả kinh tế và phát triển du lịch của địa phương.
Quang cảnh lễ khai giảng
Hơn 60 học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing); cách sử dụng các trang mạng xã hội đúng và hiệu quả trong ngành du lịch; xu hướng người dùng mạng xã hội trong thời kỳ 4.0; các dạng nội dung (Content) phổ biến ứng dụng trong ngành du lịch; cách khởi tạo và duy trì hiệu quả của Fanpage; truyền thông (Media) trong quảng bá du lịch điểm đến và cách để chụp, quay, dựng hình ảnh, video về điểm đến du lịch để làm tư liệu quảng bá…
Bên cạnh đó, các học viên thực hành quay, chụp và nghiệm thu 2-3 dạng video phục vụ cho quảng bá du lịch điểm đến, như: Phỏng vấn, thời sự, cách viết tóm tắt nội dung, ghi chép lại các điểm chính trong một sự kiện (Recap) bằng điện thoại; hướng dẫn cho học viên cách sử dụng công nghệ AI như Chat GPT, Bing Chat để tạo nội dung (Content)…
Thông qua lớp tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng về truyền thông quảng bá hiệu quả các giá trị văn hóa, các điểm đến du lịch cũng như các hoạt động sự kiện du lịch trên các nền tảng mạng xã hội, góp phần tăng hiệu quả kinh tế và phát triển du lịch của địa phương.
Trung Hiếu