Truy cập hiện tại

Đang có 207 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tổng kết trao giải Cuộc thi văn chương Thủ Khoa Nghĩa 2015

(TGAG)- Ngày 17/1/2016, tại Văn phòng Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật, Ban tổ chức Cuộc thi văn chương Thủ Khoa Nghĩa tỉnh An Giang năm 2015 tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác giả.
 

Giải thưởng văn chương Thủ Khoa Nghĩa đã được tổ chức 9 lần, những năm gần đây do điều kiện khách quan mà giải thưởng bị gián đoạn một thời gian. Năm 2015, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuận tỉnh An Giang phát động lại nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thu hút học sinh tham gia, góp phần giúp các em yêu thích học môn ngữ văn, thông qua đó phát hiện những học sinh có năng khiếu để tạo điều kiện bồi dưỡng, khuyến khích các em phát huy khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê trở thành những tác giả mới, những nhà văn, nhà thơ tương lai nối tiếp những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước đã tạo lập.

Qua thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 279 tác phẩm 210 tác giả thuộc 18 trường THPT và THCS trong tỉnh tham gia. Qua kết quả chấm chọn, Ban tổ chức đã trao 15 giải ở thể loại truyện ngắn, 16 giải ở thể loại thơ và chọn các tác phẩm đạt giải in thành tập sách với tựa đề “Giải văn chương Thủ Khoa Nghĩa 2015”.

Có thể nói đây chưa phải là những tác phẩm xuất sắc, như qua đó thể hiện tiềm năng, đầy hy vọng, hứa hẹn tương lai trên mãnh đất An Giang sẽ xuất hiện nhiều tác giả là những tái năng văn chương không chỉ nổi tiếng ở địa phương mà sẽ còn vang danh trên văn đàn cả nước. Và đó cũng chính là mục đích, ý nghĩa của cuộc thi mà Ban tổ chức mong muốn hướng tới./.

QUỐC TUẤN



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146