Truy cập hiện tại

Đang có 126 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tổng kết Cuộc thi Sáng tác Truyện ngắn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V

(TGAG)- Sáng ngày 14-01-2016, tại Hội trường Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết Cuộc thi sáng tác Truyện ngắn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ V do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang đăng cai tổ chức.

Tham dự lễ Tổng kết có lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh ĐBSCL, thành viên Ban Tổ chức, đại diện Ban Giám khảo, Ban Giám sát Cuộc thi, các văn nghệ sĩ, các tác giả đạt giải đến từ các tỉnh trong khu vực. Về phía tỉnh An Giang, tham dự Lễ Tổng kết có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh Tuấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo các phân hội chuyên ngành, lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật các huyện thị thành phố trong tỉnh cùng hơn 50 văn nghệ sĩ, tác giả tham dự.

 
  Hai tác giả đạt giải Nhì cuộc thi
Đây là cuộc thi sáng tác 3 năm 1 lần do các Hội Văn học nghệ thuật khu vực ĐBSCL luân phiên phối hợp tổ chức. Cuộc thi năm nay là lần thứ V và được phát động trong năm 2015. Trong thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 172 tác phẩm của các tác giả là các cây bút chuyên và không chuyên đến từ các tỉnh trong khu vực gửi về tham dự. Dưới sự chấm chọn khách quan, vô tư của thành phần Ban Giám khảo là các nhà văn có tên tuổi đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực; sau 2 vòng chấm chọn, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Tác phẩm “Trăng Máu” của tác giả Thảo Nguyên đến từ tỉnh Bến Tre đạt giải Nhất, tác phẩm “Ba Trái Bi” của tác giả Mạnh Hà của tỉnh An Giang và tác phẩm “Gió về Ngã Năm” của tác giả Lê Thị Cẩm Nhung tỉnh Cà Mau đạt giải nhì. Trong tổng số 11 giải thưởng của cuộc thi có 5 tác phẩm của 4 tác giả An Giang, điều này đã khẳng định ưu thế và tiềm năng của các cây viết An Giang trên văn đàn khu vực./.

Tin, ảnh:  VĂN AN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723608