Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tri Tôn tổ chức Lễ tưởng niệm 15 năm ngày mất cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

(TUAG)- Ngày 25/6, tại Công viên văn hóa Võ Văn Kiệt, xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn,  Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tri Tôn tổ chức Lễ tưởng niệm 15 năm ngày mất cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện, lãnh đạo 15 xã, thị trấn của huyện Tri Tôn, bà con nhân dân và học sinh xã biên giới Lạc Quới.
 


Dịp này, các đại biểu được xem phim tư liệu, ôn lại những mốc son và đóng góp của cố Thủ tướng trong sự nghiệp phát triển đất nước. Trên cương vị là người đứng đầu Chính phủ, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có những quyết sách quyết liệt và táo bạo như: thi công đường điện cao thế Bắc Nam 500KV, nhà máy thủy điện Trị An, nhà máy lọc dầu Dung Quốc, đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, chương trình khai thác Đồng Tháp Mười, Tứ giác Long Xuyên... Đối với tỉnh An Giang, trong đó có huyện Tri Tôn ông quyết định cho thi công hệ thống kênh T4-T5-T6 vào năm 1997. Công trình đã mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn lao cho An Giang và một số tỉnh thành Tây Nam bộ. Trong đó, kênh T5 dài 48km, có quy mô lớn nhất, có vai trò quan trọng nhất nên tại kỳ họp HĐND tỉnh An Giang ngày 10/7/2009 đã quyết định đặt tên kênh T5 là kênh Võ Văn Kiệt, công viên mang tên ông cũng được xây dựng năm 2017 ngay đầu kênh với tượng đài, văn bia ghi lại công lao để các thế hệ sau tri ân, tưởng nhớ.



Ngày 11/6/2008 (nhằm ngày mùng 8 tháng 5 năm Mậu Tý), đồng chí Võ Văn Kiệt qua đời, để lại bao nỗi tiếc thương đối với đồng bào, đồng chí, Nhân dân và bạn bè quốc tế.  Với 86 tuổi đời và 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống giản dị, khiêm tốn, luôn đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của Nhân dân lên trên hết; là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng.
 


Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang, kêu gọi mỗi người chúng ta, đặc biệt là các đồng chí đương chức ở mọi vị trí công tác phải nhìn lại mình, phấn đấu trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm phải luôn ghi nhớ và học ở đồng chí Võ Văn Kiệt, người lãnh đạo có tác phong bình dị, khiêm tốn, cởi mở, gần dân, sâu sát cơ sở, luôn lắng nghe, con người không bao giờ bằng lòng với thực tại, con người của hành động, luôn năng động, quyết liệt, một người luôn mẫn cán với cái mới và một con người dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37286516