Truy cập hiện tại

Đang có 88 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Náo nức Hội Đua bò tại Chùa Rô, huyện Tịnh Biên

(TUAG)- Ngày 18/9, tại chùa Rô, xã An Cư, huyện Tịnh Biên sẽ diễn ra Hội Đua bò Chùa Rô năm 2022.




Hội Đua bò Chùa Rô năm nay có gần 20 đôi bò tham gia thi đấu đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tịnh Biên. Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Tư và 04 giải Khuyến khích, ước tính tổng trị giá các giải thưởng trên 40 triệu đồng.



Đua bò Bảy Núi là một trong những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Khmer ở An Giang, diễn ra vào mùa lễ Sen Dolta của bà con dân tộc Khmer hàng năm. Lễ Sene Dolta (lễ cúng ông, bà) năm 2022 diễn ra từ ngày 24 đến 26/09/2022. Đây là một trong 03 lễ lớn của đồng bào Khmer trong năm, sau Tết Chôl Chhnăm Thmây và trước lễ Ok Om Bók, mang ý nghĩa về lòng hiếu kính, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ và cầu nguyện cho người thân đã khuất.


Hội Cấy mạ

Bên cạnh Hội Đua bò, Ban Tổ chức còn tổ chức Hội Cấy mạ, các sư sãi của chùa sẽ cùng người dân cấy mạ tại khu vực sân đua, vừa tạo không khí vui tươi, đoàn kết dân tộc trong ngày hội, vừa tạo điều kiện để các nhiếp ảnh gia có cơ hội sáng tác về hoạt động văn hóa của tỉnh An Giang.

       Nguyễn Hảo 



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37179224