Truy cập hiện tại

Đang có 88 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Hội nghị định hướng và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 7-2018

(TGAG)- Sáng nay 28-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền tháng 7-2018 với các cơ quan báo chí và các ngành liên quan. Đồng chí Lê Chí Thành - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Trương Minh Thuần - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị. 
 

Đánh giá kết quả tuyên truyền trên báo chí tháng 6-2018, Hội nghị nhận định: các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát định hướng, thông tin kịp thời, toàn diện các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, đăng phát các ý kiến chỉ đạo tâm huyết, trách nhiệm với những vấn đề nổi cộm, liên quan trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Quan tâm tuyên truyền các sự kiện, hoạt động nổi bật, nhất là kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; 93 năm Báo chí cách mạng Việt Nam; Lễ công bố Quyết định 2098 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Núi Sam tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030... Báo chí cũng đã phản ánh công tác lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy, chính quyền địa phương; dành thời lượng thỏa đáng tuyên truyền nâng cao nhận thức, hành động của các tầng lớp nhân dân “Chung tay vì người nghèo”, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của tỉnh, tôn vinh nhiều nghĩa cử cao đẹp, gương người tốt, việc tốt… qua đó tạo không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất, tích cực xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tổ chức Hội nghị báo cáo viên và có những bài viết, đề cương tuyên truyền gởi đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh, qua đó giúp cho cán bộ đảng viên và nhân dân hiểu rõ về các dự thảo luật mà tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV đã cho ý kiến; từ đó định hướng thông tin tuyên truyền không nghe theo sự xúi giục, kích động của các phần tử xấu, không tham gia biểu tình, không tham gia hoặc có những hành vi quá khích vi phạm pháp luật...


Đồng chí Trương Minh Thuần - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình dư luận xã hội phản ánh liên quan đến các cấp, các ngành trong tỉnh tháng qua; đồng thời báo cáo kết quả phản hồi và giải quyết những vấn đề dư luận phản ánh trong tháng 5/2018 như: Châu Đốc, Chợ Mới, Phú Tân...

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Lê Chí Thành - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh cần bám sát vào những nội dung trọng tâm theo dự thảo báo cáo tại hội nghị. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh cần có kế hoạch tuyên truyền đậm nét các sự kiện như: hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8); 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7); Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX; Hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; các cấp, ngành sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018…
 

Đồng chí Lê Chí Thành - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
phát biểu kết luận hội nghị

Ngoài ra, báo chí tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Biểu dương, cổ vũ các tấm gương điển hình cá nhân và tập thể trong các lĩnh vực công tác; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong trong công tác của cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và thế hệ trẻ. Tiếp tục tuyên truyền phong trào thi đua ái quốc, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên. Tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhất là những nhân tố mới, để cổ vũ, nêu gương, nhân rộng trong toàn xã hội, tạo động lực phát triển và lan tỏa sâu rộng trong từng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của An Giang để chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018.


Đại biểu dự hội nghị tham gia phát biểu

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, thời gian qua trong quá trình thông tin kết quả Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, một số tờ báo đã cắt, xén làm sai lệch nội dung phát biểu của một số đại biểu tại cuộc họp, khiến dư luận có đánh giá phiến diện, tạo cơ hội cho các thế lực thù địch xuyên tạc. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục chủ động nắm tình hình, tập trung lãnh chỉ đạo công tác tuyên truyền cả về nội dung và hình thức; cố gắng không để xảy ra sai sót; kịp thời thông tin, báo cáo về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nếu có vấn đề phát sinh cần tham mưu để chỉ đạo, giải quyết.

Trên cơ sở nội dung định hướng hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục có công văn lưu ý công tác tuyên truyền hàng tuần gửi đến các cơ quan báo chí, trong đó có những định hướng cụ thể theo thời điểm, đặc biệt đối với những vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm./.
Tin, ảnh: Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146125