Truy cập hiện tại

Đang có 194 khách và không thành viên đang online

Phú Tân: Những người lính Cụ Hồ chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(TUAG)- Trước những diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh COVID-19, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh các cấp trong huyện Phú Tân tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Năm nay, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng suốt thời gian qua cựu chiến binh Nguyễn Đức Huấn, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân không ngừng cùng đồng đội xông pha đối đầu với cuộc chiến mới “cuộc chiến chống giặc COVID-19”. Vốn mang trong mình trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, khi dịch bệnh COVID-19 lây lan và diễn biến phức tạp, ông Huấn luôn đồng hành, sát cánh cùng với lực lượng chức năng thuộc tuyến đầu chống dịch của huyện có mặt xuyên suốt tại chốt kiểm soát, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Cùng tổ COVID-19 cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch ở cộng đồng cũng như tích cực vận động đóng góp rau, củ, quả, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác để thành lập “cửa hàng 0 đồng”, giúp đỡ bà con nghèo vượt qua khó khăn trong cơn đại dịch.

Ông Nguyễn Đức Huấn, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Phú Thạnh cho biết: Trong thời chiến cũng như thời bình, tôi luôn phát huy tinh thần, phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ tích cực đóng góp cùng địa phương phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Thạnh cho biết thêm: Thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội Cựu chiến binh xã đã chủ động triển khai trong hội viên và phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể, tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Huy động hội viên tham gia tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng, trực chốt kiểm soát y tế tại các bến đò trên địa bàn xã. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Hội đã phát động trong hội viên tham vận động đóng góp rau, củ, quả,… vào “cửa hàng 0 đồng”. Từ những hoạt động thiết thực đó, xuất hiện những điển hình cựu chiến binh nhiệt tình tham gia. Điển hình là gương cựu chiến binh Nguyễn Đức Huấn, ông đã tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, rau, củ hỗ trợ cho bà con nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch, giúp bà con ở yên trong nhà, hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm giải pháp phòng, chống dịch.

Mặc dù, đa số hội viên cựu chiến binh trên địa bàn huyện đã cao tuổi nhưng khi cả hệ thống chính trị đã và đang ra sức phòng, chống để sớm đẩy lùi dịch bệnh thì người lính năm nào cũng không thể đứng ngoài cuộc. Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Lâm là một trong nhũng điển hình như thế. Với ông đó chính là tinh thần và trách nhiệm của người lính trong thời bình. Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Lâm chia sẻ: Khi tham gia thực hiện nhiệm vụ này thì anh em cựu chiến binh đã xác định rõ trách nhiệm của mình là mỗi hội viên là một tuyên truyền viên, nhằm tuyên truyền cho bà con chấp hành tốt các giải pháp phòng, chống dịch, với mong muốn là chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, để trở lại cuộc sống sớm trở lại bình thường.



Trong những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ông Hồng luôn túc trực hỗ trợ, động viên các thành viên phòng, chống dịch trên địa bàn vượt qua khó khăn, kiểm soát hiệu quả người và các phương tiện qua lại trên địa bàn, vận động người dân tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh, trợ giúp đắc lực cho lực lượng tuyến đầu ở địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  

Ông Văng Phước Doanh, thành viên tổ trực chốt cầu 11 xã Phú Lâm cho biết thêm: Nhiều lần đến trực chung với ông Hồng thấy ông quán xuyến, nhắc nhở anh em nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng người “Chống dịch như chống giặc”. Do đó, dù nắng hay mưa anh em đều rất nhiệt tình, làm việc hết mình.

Dịch COVID-19 dự báo sẽ còn phức tạp, khó lường, công tác phòng chống dịch còn lắm gian nan, vất vả. Song những người lính đã từng chiến đấu trong khói lửa, chiến tranh năm nào sẽ luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện Phú Tân quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37234815