Truy cập hiện tại

Đang có 177 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Lễ ra mắt lực lượng tình nguyện viên quản lý theo “nóc gia” tại xã Thạnh Mỹ Tây

(TUAG)- Ngày 29/9/2021, tại xã Thạnh Mỹ Tây vừa tổ chức Lễ ra mắt và trao quyết định công nhận lực lượng tình nguyện viên quản lý theo “nóc gia” trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ấp Ba Xưa.
 
Hiện ấp Ba Xưa có 17 tổ, với 59 tình nguyện viên đăng tham gia, trung bình mỗi tổ được bố trí, phân công từ 3 đến 4 tình nguyện viên. Như kế hoạch, từ ngày 29/9 – 2/10, địa phương sẽ hoàn thành công tác trao quyết định thành lập tổ tình nguyện viên cho 7/8 ấp còn lại, mỗi thành viên sẽ trực tiếp quản lý khoảng 10 hộ gia đình gần kề.


Theo đó, lực lượng tình nguyện viên tham gia sẽ thực hiện một số nhiệm vụ như: Tuyên truyền vận động mọi người xung quanh và gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; giám sát chặt địa bàn, khi có người lạ mặt vào địa bàn, hoặc người dân do mình phụ trách đi ra khỏi địa bàn, theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tương”; nắm bắt tình hình an ninh trật tự, an sinh xã hội, kịp thời phát hiện và đề xuất hỗ trợ cho những hộ khó khăn do mình phụ trách; theo dõi, giám sát các bộ thuộc diện cách ly y tế; hỗ trợ công tác test tầm soát cộng đồng của cán bộ phụ trách… Và khi có vấn đề phát sinh, các tổ sẽ báo cáo ngay cho chính quyền địa phương có hướng xử lý kịp thời. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt tiếp sức, hỗ trợ tham gia các hoạt động tình nguyện trong việc chung tay phòng, chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19 ở địa phương./.

Nguyễn Kim
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37151759