Truy cập hiện tại

Đang có 113 khách và không thành viên đang online

Tân Châu 5 phường áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg

(TUAG)- Ngày 29/9, Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu, Nguyễn Ngọc Vệ đã ký quyết định tăng cường thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 phường: Long Sơn, Long Phú, Long Châu và Long Hưng từ 12 giờ, ngày 29/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, từ ngày 26/9 đến nay, thị xã Tân Châu đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở 5 phường, gồm: Long Thạnh, Long Sơn, Long Phú, Long Châu và Long Hưng.
 

Người dân trên địa bàn 5 phường ở thị xã Tân Châu thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội
 

Xe y tế lưu động đã có mặt ở 14 xã, phường thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu và test nhanh để "bóc tách" F0
 

14 đơn vị xã, phường đồng loạt thực hiện test nhanh để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng
 

Hàng ngàn “Túi thuốc an sinh xã hội” đã được nhanh chóng cấp phát cho người dân trong khu vực phong tỏa, có hướng dẫn rõ ràng, cụ thể

Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ giao Chủ tịch UBND của 5 phường: Long Thạnh, Long Sơn, Long Phú, Long Hưng, Long Châu tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã, UBND thị xã trong việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, trên tinh thần quyết liệt có những giải pháp mạnh hơn, nâng cao hơn, sớm hơn để đưa địa phương về trạng thái bình thường.

Phối hợp cùng các lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quân sự, Trung tâm Y tế… bố trí các chốt trực, thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là trong các tuyến hẻm và xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.  

Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu UBND các xã, phường trên địa bàn nếu truy vết phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19, thì tổ chức tăng cường giãn cách xã hội ở mức độ cao hơn tại khu vực đó, thần tốc xét nghiệm, truy vết nhanh, khoanh vùng để dập dịch.

Trước đó, Công an tỉnh An Giang đã hỗ trợ 100 cán bộ, chiến sĩ và Sở Y tế đã huy động hơn 140 y, bác sĩ lên hỗ trợ thị xã Tân Châu trong công tác xét nghiệm cộng đồng, phân loại F0, truy vết F1…

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717632