Truy cập hiện tại

Đang có 126 khách và không thành viên đang online

Luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng

(TGAG)- Trong thời gian gần đây, các thế lực chống phá Đảng và Nhà nước đã tung tin cho rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng chỉ là cuộc đấu đá về quyền lực, tranh giành lợi ích giữa các phe phái trong Đảng; đấu tranh chống tham nhũng chỉ là cái cớ. Nó đã bộc lộ tình trạng mất đoàn kết trong Đảng ngày càng trầm trọng. Chúng còn tung tin: đấu tranh chống tham nhũng nhằm “đánh lạc hướng” dư luận xã hội và sự quan tâm của nhân dân; “che đậy” sự yếu kém trong lãnh đạo, quản lý đất nước.

Bọn chúng xuyên tạc trắng trợn như vậy, nhưng cũng có không ít người tin; nếu không hoàn toàn tin thì cũng giao động, nửa tin nửa ngờ… Những kẻ tung ra những luận điệu xuyên tạc đó cũng chỉ mong như vậy, được như vậy! Vì thế, cần phải đấu tranh, vạch rõ thủ đoạn nguy hiểm này.

Trong lịch sử: tham nhũng là căn bệnh có sức lây lan nhanh chóng, trở thành đại họa, dẫn tới sụp đổ của biết bao triều đại phong kiến trong lịch sử các quốc gia, thậm chí còn dẫn tới thảm cảnh nước mất, nhà tan... Ngày nay, tham nhũng đang là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự rối loạn ở nhiều nước; làm mất vai trò cầm quyền của nhiều đảng chính trị có lịch sử lâu đời.

Từ khi có nhà nước, có tham nhũng, thì nó đã bị lên án và đấu tranh, một cuộc đấu tranh bền bỉ, dai dẳng, đầy khó khăn, gian khổ, phức tạp; giành được kết quả, thắng lợi, đẩy lùi được tham nhũng ở chỗ này thì tham nhũng lại xuất hiện, phát triển ở nơi khác, lúc khác. Nhân loại vẫn phải tiếp tục chống tham nhũng, chống tham nhũng là vấn đề toàn cầu, vấn đề của thời đại.

Ở nước ta, trong thời kỳ phong kiến, có những triều đại được cha ông dựng nghiệp bằng nhiều chiến công hiển hách, nhưng đến thế hệ cháu con lại ăn chơi, hưởng lạc, tham lam, vơ vét của dân dẫn đến sụp đổ, mất nước. Nhưng, cũng có những triều đại, những minh quân ban hành những điều luật, bộ luật trừng phạt nghiêm khắc tham quan, ô lại… tạo nên những thời thịnh trị thái bình, đất nước cường thịnh.

Hơn 80 năm qua, từ khi thành lập Đảng, Bác Hồ và Đảng luôn yêu cầu người cán bộ, đảng viên phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không ngừng rèn luyện, phấn đấu vì dân, vì nước, thật sự là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Đồng thời luôn xử lý nghiêm khắc những trường hợp thoái hóa, biến chất, lợi dụng chức quyền để tham nhũng...

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta tiến hành hiện nay là sự nối tiếp của cuộc đấu tranh mà Đảng đã tiến hành kiên trì, bền bỉ, liên tục trong những năm qua. Ngày nay, trong bối cảnh mới, đấu tranh chống tham nhũng nằm trong cuộc đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và được tiến hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Bởi như Đảng ta nhận định tình hình suy thoái là hết sức nghiêm trọng, nó đang đe dọa sự tồn vong của chế độ.

Chỉ có đấu tranh chống tham nhũng, xử lý nghiêm khắc mọi hành vi tham nhũng mới củng cố, tăng cường được khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đấu tranh chống tham nhũng là để bảo vệ kỷ cương phép nước, bảo vệ đạo đức, truyền thống văn hóa của dân tộc…

Không chống tham nhũng, không ngăn chặn và loại bỏ được tham nhũng thì kinh tế, dù có thể phát triển nhanh trong một giai đoạn, nhưng không thể phát triển ổn định, lâu dài, bền vững. Nhưng cũng không được xuyên tạc! Không được vu cáo chống tham nhũng là “mất đoàn kết”, “thanh trừng nội bộ”, là “đấu đá” giữa người này với người kia, phe này với phe khác./.

Sự thật
---------------------

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37053336