Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Lại chuyện Formosa - “Tin vịt” có từ đâu?

(TGAG)- Việc Formosa gây ra sự cố môi trường biển làm hải sản chết tại các tỉnh miền Trung đã gây ra thiệt hại về kinh tế, môi trường, xã hội, chính trị. Đại diện công ty này đã cúi đầu nhận lỗi trước Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam; bồi thường số tiền là 500 triệu USD (tương đương hơn 11.000 tỷ đồng); đồng thời cam kết khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế của hệ thống xử lý chất thải trước khi thải ra môi trường. Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành Trung ương và địa phương đã khẩn trương hỗ trợ cho của bà con ngư dân. Hầu hết ngư dân bị thiệt hại đã được sự hỗ trợ và hài lòng, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Nhiều gia đình nhận tiền bồi thường đã liên kết với nhau đóng tàu mới có công suất lớn để tiếp tục đánh bắt xa bờ, yên tâm lao động và từng bước ổn định cuộc sống; các hoạt động nuôi trồng, khai thác, đánh bắt, chế biến và tiêu thụ hải sản khu vực miền Trung đã trở lại bình thường.

Vậy mà, những thế lực thù địch, những kẻ cơ hội, những kẻ tự xưng là “phóng viên lề dân”, “nhà dân chủ” lại “đẻ” ra các “tin vịt”, “đẩy” lên các trang mạng xã hội những đoạn video, hình ảnh “về dòng nước lạ màu đỏ” đã được “cắt gọt”, “đổi trắng thay đen” để thu hút những “bình luận” dẫn dắt mang ý đồ xấu; chúng còn đưa ra những luận điệu nào là "đấu tranh dân chủ cho Việt Nam", rồi ca ngợi "đẳng cấp, vai trò" của cái gọi là "truyền thông lề dân"!...

Trước những sự kiện đó, các cơ quan chức năng vào cuộc với sự quan sát, đánh giá của công luận đã đưa ra những bằng chứng chứng minh rõ ràng những thông tin trên là sai sự thật thì một vài "nhà truyền thông lề dân" vội vàng xin lỗi vì chia sẻ... thiếu kiểm chứng, còn phần lớn thì lẳng lặng gỡ bài hoặc là im lặng!

Có thể khẳng định rằng, các thế lực thù địch, những kẻ tung "tin vịt" thường “cài đặt” những mục tiêu chính trị dưới nhiều hình thức, chủ yếu là bịa đặt, bóp méo sự thật, làm lẫn lộn đúng sai, thật giả nhằm lừa bịp dư luận, hòng gây giảm sút lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân Việt Nam.

Trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, một lần nữa chúng ta cần rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, trí tuệ sâu sắc, tự sàng lọc, nắm bắt những thông tin chính thống, đáng tin cậy; cảnh giác không để "tin vịt" mê hoặc, lung lạc; đồng thời cần vạch trần sự phi lý, vô căn cứ của những luận điệu xuyên tạc; làm sáng tỏ sự thật, không để kẻ xấu thao túng./.

Sự thật


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723744