Truy cập hiện tại

Đang có 125 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới: Thẩm định, xét công nhận xã Mỹ An đạt chuẩn nông thôn mới

(TUAG)- Sáng ngày 18/02, Đoàn công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh do ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thẩm định, xét công nhận xã Mỹ An (huyện Chợ Mới) đạt chuẩn xã NTM.


Thời gian qua, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Mỹ An luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự nỗ lực rất lớn của Nhân dân trong xã. Đến nay, xã đã huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM giai đoạn 10 năm (2011 - 2021) khoảng 261 tỷ triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn hiện ở mức trên 50 triệu đồng/người/năm; 100% tuyến đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải; 72% đường trục ấp, liên ấp được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Hệ thống thủy lợi của xã được quan tâm đầu tư xây dựng đồng bộ, đảm bảo đủ nước tưới và tiêu nước kịp thời cho sản xuất nông nghiệp trong toàn xã.


Sau khi khảo sát thực tế các điểm trường học, khu vực chợ, cảnh quan nông thôn và các tuyến đường nông thôn trong xã, cũng như các ý kiến đóng góp tại buổi kiểm tra của các sở, ban, ngành tỉnh, ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đánh giá cơ bản các tiêu chí trong xây dựng NTM xã Mỹ An đã đạt chuẩn. Tuy nhiên cần  khắc phục các điểm sạt lở ở kênh Thầy Cai; tổ chức ra quân thu gom rác thải dọc theo Tỉnh lộ 942, các bờ kênh rạch, gắn với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đối với tiêu chí số 10 về thu nhập, xã chỉ đạt trên 50 triệu đồng/người/năm, đây là con số không bền vững đề nghị địa phương cần quan tâm, có nhiều giải pháp để tăng mức thu nhập bình quân cao hơn nữa. Bên cạnh, xã cần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị nông sản của người dân. Đối với tiêu chí khác, xã cần có kế hoạch cụ thể để nâng chất, đồng thời rà soát bổ sung, thống nhất số liệu để Văn phòng điều phối NTM tỉnh tham mưu với UBND tỉnh sớm công nhận xã Mỹ An đạt chuẩn xã NTM./.

Hải Đăng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37331714