Truy cập hiện tại

Đang có 222 khách và không thành viên đang online

Khai mạc Triển lãm tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại Trường Đại học An Giang

(TGAG)- Sáng nay 23/8, tại Trường Đại học An Giang, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh An Giang khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tham gia Lễ khai mạc có gồm 300 đại biểu, cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trong tỉnh. Đồng chí Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi lễ. 



Triển lãm bản đồ và tư liệu với chủ đề “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại An Giang 2016 với quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh, cũng là lần thứ 66 được tổ chức trong cả nước. Cuộc triển lãm này do Sở Thông tin và Truyền thông An Giang làm Cơ quan thường trực Ban Tổ chức triển lãm phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, diễn ra tại khuôn viên Trường Đại học An Giang tạo điều kiện cho nhân dân tỉnh An Giang tiếp cận một cách cơ bản nhất với 9 nhóm tư liệu chính về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và công cuộc phát triển, bảo vệ, phân giới cắm mốc chủ quyền biên giới tỉnh An Giang gồm:
 

khoảng 250 bản đồ, tư liệu bằng khung tranh kính; 100 bản đồ, tư liệu, tranh cổ động; 5 cuốn Atlas trong bộ Atlas Universel 1 và cuốn Atlas mở trong bộ Atlas Universel. Các văn bản Hán Nôm cổ Việt Nam; 4 cuốn Atlas của Chính phủ Trung hoa Dân Quốc; hồ sơ đèn biển ở đảo Hoàng Sa và Biên niên nha khí tượng Đông Dương; các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20; hình ảnh và hiện vật về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh của tỉnh Bình Định trong công cuộc xây dựng, phát triển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ngay trong ngày khai mạc, Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân trong tỉnh đến tham quan.


Ban Tổ chức triển lãm khẳng định: Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy, các Nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền Quốc gia đối với 2 quần đảo này, cùng nhiều vùng biển, đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước.






Thông qua việc trưng bày triển lãm các tư liệu, bản đồ, hiện vật, hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản,… giúp Nhân dân An Giang hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên…; góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố, bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Thời gian mở cửa tham quan triển lãm từ ngày 23 đến 27/8/2016:
Sáng: từ 7 giờ 30 đến 11 giờ,
Chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ,
Tối: từ 18 giờ 30 đến 21 giờ 30.

T.Quỳnh - N.Minh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36571940