Truy cập hiện tại

Đang có 273 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tri Tôn: Hội thảo khoa học nhân vật lịch sử Vũ Hồng Đức

(TGAG)- Ngày 05/6/2020 tại Hội trường Huyện ủy Tri Tôn, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh An Giang phối hợp với Huyện ủy Tri Tôn tổ chức hội thảo khoa học nhân vật lịch sử Vũ Hồng Đức - Bí thư Tỉnh ủy Châu Hà thời kỳ chống Mỹ.



Chủ tọa hội nghị gồm các ông Đặng Hoài Dũng - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh; Tiến sĩ Ngô Quang Láng - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh; đồng chí Cao Quang Liêm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn.

Tham dự hội nghị có các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Học viện Chính trị khu vực 4, Hội khoa học Lịch sử Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Cần Thơ…, các nhà nghiên cứu trong tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện ủy Tri Tôn qua các thời kỳ, các ngành có liên quan, các Đảng ủy xã, thị trấn trong huyện.

Để tổ chức được cuộc hội thảo này, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh và Huyện ủy Tri Tôn phối hợp xây dựng kế hoạch hội thảo, thư mời và có chính sách khuyến khích nhuận bút viết bài hội thảo. Kết quả đã nhận và biên tập vào kỉ yếu hội thảo 38 bài tham luận.



Lịch sử Đảng bộ huyện Tri Tôn cũng đã ghi chép công lao, thành tích của đồng chí Vũ Hồng Đức - nguyên Bí thư Huyện ủy Tri Tôn đầu tiên và nhiều giai đoạn sau này (1947 - 1949, 1952 - 1953, 1954 - 1959), nhưng cũng chưa hoàn chỉnh, chưa đầy đủ, cần phải được sưu tầm thêm để xứng đáng với thành tích của đồng chí Vũ Hồng Đức. Từ tháng 10/1971 - 9/1973, đồng chí Vũ Hồng Đức làm Bí thư Tỉnh ủy Châu Hà. Tiền nhiệm là đồng chí Võ Thái Bảo, kế nhiệm là đồng chí Nguyễn Tấn Thanh.

Qua hơn một buổi làm việc tích cực, Hội thảo đã đạt được mục tiêu đề ra là nhằm bổ sung thêm tư liệu liên quan đến đồng chí Vú Hồng Đức trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đánh giá những công lao của đồng chí Vũ Hồng Đức đối với huyện Tri Tôn qua các lĩnh vực chính trị, quân sự, dân vận… trong giai đoạn kháng chiến vừa qua. Qua tài liệu hội thảo, giúp cho huyện Tri Tôn và tỉnh An Giang có nguồn tư liệu phong phú thêm về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của đồng chí Vũ Hồng Đức qua hai cuộc kháng chiến gian khổ và hào hùng của dân tộc Việt Nam, góp phần bổ sung tư liệu, giúp huyện, tỉnh có cơ sở lập hồ sơ thành tích cá nhân của đồng chí Vũ Hồng Đức đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước. Huyện ủy và UBND huyện Tri Tôn có cơ sở khoa học lấy tên đồng chí đặt tên những công trình công cộng, trường học, tên đường trong thời gian tới./.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36576645