Truy cập hiện tại

Đang có 55 khách và không thành viên đang online

Vĩnh Trạch tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2019-2024

(TGAG)- Ngày 01-11-2018, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Trạch lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đã được long trọng tổ chức tại Hội trường Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng của xã, đây là điểm được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo làm Đại hội điểm MTTQ cấp xã của huyện Thoại Sơn.

Dự Đại hội điểm có bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Đô - Tỉnh Ủy viên- Bí thư huyện ủy; đồng chí Lâm Thanh Long - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; ông Đinh Văn Hiền - Chủ tịch UBMTTQVN huyện; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các xã trên địa bàn huyện Thoại Sơn, cùng với 80 đại biểu dự Đại hội.


Tặng bằng khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ qua.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ huyện Thoại Sơn, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của chính quyền, các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Vĩnh Trạch không ngừng được củng cố và phát triển. ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận,  xây dựng nhiều chương trình đề án, mô hình như: vận động xây dựng cầu nông thôn, xây dựng nghĩa trang; mô hình cho hộ nghèo mượn vốn nuôi bò, dê, mua bán nhỏ; mô hình tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nói không với tệ nạn xã hội; mô hình phòng ngừa kéo giảm người sử dụng ma túy….                                

Tại đại hội, các đại biểu tập đã trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; về phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh….

Ông Đinh Văn Hiền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thoại Sơn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2014-2019, chỉ ra một số mặt còn hạn chế như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, dư luận nhân dân có việc chưa kịp thời; thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế…Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết của Đại hội khóa IX đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã Vĩnh Trạch ngày càng vững mạnh.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 39 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Trạch lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Huỳnh Công Tấn, tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Cử 10 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện.

Ghi nhận những thành tích của Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư, các tổ chức thành viên và các cá nhân trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã tặng bằng khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019.

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37335790