Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Khai mạc Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh An Giang năm 2019

(TGAG)- Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên tỉnh An Giang học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và phương pháp, góp phần làm cho công tác tuyên truyền miệng hiệu quả hơn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là công tác tuyên truyền phải làm cho “Dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.



Sáng 05/11, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh An Giang năm 2019. Đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.



Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương khẳng định, trước bối cảnh phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội đặt ra những thách thức lớn, đòi hỏi công tác tư tưởng - tuyên giáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên phải không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, hiệu quả, tính thuyết phục. Vì vậy, việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi là dịp để đội ngũ báo cáo viên trong tỉnh học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và phương pháp, góp phần làm cho công tác tuyên truyền miệng hiệu quả hơn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là công tác tuyên truyền phải làm cho “Dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi

Đồng chí cho rằng, Hội thi Báo cáo viên giỏi lần này, không chỉ mang ý nghĩa là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện, đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống mà còn là môi trường, là điều kiện tốt, là đợt rà soát quan trọng để các báo cáo viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Thông qua hội thi, giúp cấp ủy các cấp đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của đội ngũ báo cáo viên; từ đó có định hướng phù hợp trong chỉ đạo, lãnh đạo công tác tuyên truyền miệng, phát hiện những nhân tố nổi trội, nhằm củng cố, xây dựng đội ngũ báo cáo viên giỏi các cấp có chất lượng cao; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền, giáo dục thời gian tới.




Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tân Văn Ngữ tặng logo hội thi cho các báo cáo viên

Trước khi đến với vòng thi chung khảo, 11 huyện, thị, thành ủy và 4 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hơn 30 hội thi, với sự tham gia của gần 500 báo cáo viên. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã lựa chọn được 28 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung khảo. Nội dung tham gia thi phong phú, đa dạng, bám sát hướng dẫn của Ban tổ chức và những vấn đề, lĩnh vực xã hội đang quan tâm như: Biển đảo, đối ngoại, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; vấn đề văn hóa ứng xử; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ bảo đảm an ninh - quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày (5 - 6/11/2019).

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719005