Truy cập hiện tại

Đang có 198 khách và không thành viên đang online

Khi niềm tin được thắp sáng

(TGAG)- Thời gian gần đây, người dân cả nước đặc biệt quan tâm đến các đại án, trong đó có các vụ việc liên quan đến cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước ta, trong đó có nhiều vụ án liên quan đến tham nhũng, tham ô, hối lộ, gây thất thoát tài sản nhà nước, làm suy giảm lòng tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Trước đó cũng đã có khá nhiều dư luận cho rằng: các vụ việc vi phạm dù rất nghiêm trọng sẽ được bưng bít hay có chăng chỉ là các động tác “giơ cao đánh khẻ” để trấn an dư luận. Thêm vào đó là các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch đã tung tin nói xấu Đảng, chính quyền đã dung túng bao che tội phạm với nhiều hình thức không để bứt dây, động rừng.

Thế nhưng những bản án nghiêm khắc đã được tuyên cho khá nhiều nhân vật cộm cán nắm giữ các tập đoàn kinh tế, các ngân hàng, các cơ quan đảng, nhà nước từ trung ương đến địa phương… vi phạm luật pháp đã làm ngọn lữa niềm tin trong dư luận bắt đầu ấm dần lên.

Và đây, chỉ từ tháng 01/2016 đến nay Đảng ta đã kỷ luật không dưới 20 cán bộ cao cấp từ mức khiển trách trở lên. Đó là những cán bộ lãnh đạo đương chức ở các địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đồng Nai, Hậu Giang và cán bộ lãnh đạo các bộ: Công Thương, Nội vụ và lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Không những vậy, một số cán bộ cấp cao nghỉ hưu cũng bị xử lý kỷ luật do những sai phạm trong thời gian đương chức như nguyên lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hậu Giang, Bình Định, Gia Lai, Hải Phòng và nguyên lãnh đạo: Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.


Từ những quyết định kỷ luật như vừa nêu có thể minh chứng một sự quyết tâm rất đanh thép mà trong hệ thống chính trị của ta gọi là “không có vùng cấm”. “Không phải cứ hạ cánh an toàn khi về hưu là mọi khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng đều được bỏ qua”; trong dân gian thì tạm gọi nôm na là “gieo gió phải gặt bão”.

Mới đây nhất dư luận lại nóng lên trước thông tin ông Đinh La Thăng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, cho thôi chức Đại biểu Quốc hội và bị khởi tố, bắt tạm giam. Một Ủy viên Bộ Chính trị bị buộc ra khỏi Bộ Chính trị, thôi nhiệm vụ Bí thư thành ủy TP.HCM nay lại thôi là nhiệm vụ đại biểu quốc hội và bị bắt giam. Xót quá đi chứ. Nhưng nói theo cách dân gian thì trong cái rủi lại có cái may bởi nếu như vụ việc vi phạm không bị phát hiện thì biết đâu ông Thăng lại càng có cơ hội tiến sâu vào đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng ta. Cũng có thể lắm chứ bởi trước đây Đảng ta cũng đã từng kỷ luật 3 ủy viên Bộ Chính trị, tuy nhiên việc bắt giam, truy tố thì trường họp của ông Đinh La Thăng là đầu tiên và duy nhất trong Đảng CSVN từ khi thành lập đến nay. Và dư luận cũng đang mong chờ việc xét xử công khai vụ án nầy để đủ sức phản kháng lại các thế lực thù địch đang tìm cách nói xấu Đảng, Nhà nước, nói xấu các cá nhân lãnh đạo Đảng. Tất cả đều sắp và sẽ phơi bày trước ánh sáng pháp lý theo Hiến pháp, luật pháp của ta. Việc ông Thăng bị khởi tố hình sự thêm một lần chứng minh, khẳng định ý chí quyết tâm và nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân ta, đặc biệt là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, góp phần làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước, mang lại niềm tin cho nhân dân. Và đây là những bài học xương máu thấm thía cho công tác tổ chức xây dựng đảng trong thời gian qua. Nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh: không ai là không có khuyết điểm, điều quan trọng là phải biết sửa sai một cách trung thực, chân thành. Đảng ta cũng vậy, trong lãnh đạo điều hành tất nhiên không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Và Đảng ta cũng mạnh dạn chỉ ra những hạn chế ấy để chấn chỉnh. Đó là điều đáng trân trọng.

Chưa bao giờ lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào Nhà nước lại cháy bùng lên như hôm nay, đó là qui luật tất yếu bởi những hành động của Đảng ta rất kiên quyết, mạnh dạn, đúng người, đúng tội, đúng luật để trả lại sự công bằng xã hội, thắp sáng thêm niềm tin công lý với nhân dân. Điều quan trọng hơn hết là sự cảnh tỉnh cho những cá nhân, tập thể đã, đang cố tình vi phạm hãy chọn cho mình con đường sáng để quay về đường ngay, nẻo thẳng để hưởng lượng khoan hồng. Và những ai đang manh nha làm việc xấu thì nên dừng lại để không phải chấp nhận sự muộn màng khi đã lỡ “nhúng chàm”./.

TRƯƠNG THANH LIÊM  
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37043440