Truy cập hiện tại

Đang có 166 khách và không thành viên đang online

Gương điển hình học tập và làm theo Bác ở xã Mỹ Hội Đông

(TGAG)- Trong những năm qua, việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã lan tỏa rộng khắp ở huyện Chợ Mới nói chung và xã Mỹ Hội Đông nói riêng. Từ đó, nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc, nêu cao tinh thần học tập, noi gương Bác được tỏa sáng. Với cái tâm và tấm lòng nhiệt huyết gắn bó gần 20 năm đối với công tác từ thiện xã hội, ông Võ Trung Hiếu - Trưởng Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Mỹ Hội Đông thật sự là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác.

Xuất thân trong một gia đình thuần nông có 6 anh em và là em trai út trong gia đình. Bản thân ông là một tín đồ PGHH noi theo giáo pháp “học Phật tu nhân” với tấm lòng vị tha, vì mọi người và việc tu phước làm từ thiện xã hội đã thấm nhuần trong ông. Với vai trò là Trưởng Ban trị sự PGHH xã, ông luôn thể hiện hết sức trách nhiệm của mình, tiếp xúc gần gũi thân thiện với bà con. Ngoài việc ông luôn làm tròn bổn phận của mình, ông còn lan tỏa được tinh thần sống tiết kiệm, sống chan hòa tình thương, nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách… đến với mọi người dân. Luôn kêu gọi, vận động bà con tín đồ thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cảnh giác, ngăn chặn hiệu quả các hình thức truyền đạo trái phép, không đúng quy định của pháp luật... Từ đó, bà con tín đồ an yên sinh hoạt tôn giáo, nhiệt tình đóng góp vào công tác từ thiện xã hội ở địa phương.

Nhiệm kỳ qua, ông cùng với tín đồ PGHH đã vận động với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng thực hiện việc tu sửa cầu đường, đóng hòm miễn phí, hỗ trợ mai táng, cứu trợ gạo cho hộ nghèo, vận động mua xe chuyển bệnh và cất trên 300 căn nhà tình thương cho hộ nghèo. Ông tâm sự: “Khi mình đến trao những căn nhà cho bà con, bà con vui xúc động, rơi nước mắt. Mình vui với niềm vui của người khác, mình cũng vui lây theo”.

Ông nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen các cấp như: Đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang, đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, đạt thành tích xuất sắc “trong công tác từ thiện” ở địa phương, và gần đây nhất là ông được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có nhiều đóng góp trong công tác xử lý khắc phục sạt lở tại ấp Mỹ Hội...

Với cái tuổi đã ngoài 60, con người ta sẽ có ước mơ, hoài bão suy nghĩ bản thân, sống an nhàn hạnh phúc bên gia đình nhưng đối với ông: “Trong khoảng đời còn lại, có một ươc mơ lớn: vận động, làm thế nào làm được phòng khám nhân đạo để cho bà con đau ốm, bệnh hoạn có hoàn cảnh khó khăn đến khám bệnh miễn phí. Đó là hoài bão cuối cùng trong cuộc đời hành đạo” - ông Võ Trung Hiếu chia sẻ.

Tất cả những việc làm thiết thực của ông và bà con tín đồ PGHH xã Mỹ Hội Đông đã để lại những hình ảnh đẹp trong mắt mọi người và đó là cả tấm lòng biết ơn, niềm hạnh phúc. Nói về ông Võ Trung Hiếu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Hội Đông Nguyễn Văn Tấn, cho biết: “Ông Võ Trung Hiếu là một trong những cá nhân tiêu biểu, gương điển hình trong việc học tập và làm theo gương Bác ở địa phương. Ông luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là người nhiệt tình, gần gũi, tâm huyết với công tác từ thiện xã hội bằng những việc làm thiết thực giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có động lực vượt qua khó khăn và phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Có thể nói những hoạt động công tác từ thiện xã hội mà ông Hiếu đã thực hiện trong suốt những năm qua, xứng đáng là một tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác rất có ý nghĩa thiết thực trong xã hội ngày nay, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp đỡ cho hộ nghèo, gia đình khó khăn mà còn giúp mọi người chúng ta, thấm nhuần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ với tính tiết kiệm và tình yêu thương, san sẻ với những mảnh đời còn gặp khó khăn trong cuộc sống, vì luôn muốn quê hương đất nước mình đổi mới và ai cũng yêu thương nhau và đã là người tu hành phải sống sao cho “tốt đời đẹp đạo”./.

Minh Kỵ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37259424