Truy cập hiện tại

Đang có 87 khách và không thành viên đang online

Khởi sắc hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch An Giang

(TGAG)- 6 tháng đầu năm 2018, ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch của tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật sôi nổi, gắn với các sự kiện chính trị, các lễ hội lớn của tỉnh, đáp ứng có hiệu quả nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong tỉnh, tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh trên địa bàn, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đặc biệt, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang đã phối hợp với các ngành và địa phương tổ chức thành công Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 và Lễ công bố Quyết định số 2098/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Sam, tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.


Về du lịch, 6 tháng đầu năm 2018 An Giang đón 6,5 triệu lượt khách (tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 87% so kế hoạch). Trong đó, số lượng khách thống kê tại các cơ sở kinh doanh du lịch ước đạt 500 ngàn lượt (tăng 56% so cùng kỳ năm 2017, đạt 77% kế hoạch), khách quốc tế ước đạt 50 ngàn lượt (tăng 11% so cùng kỳ năm 2017). Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 3.200 tỷ đồng (tăng 19% so cùng kỳ, đạt 75% kế hoạch).

Để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, tỉnh đã phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM tổ chức các hoạt động nằm trong chuỗi hội thảo “Phát triển Du lịch Việt Nam bền vững từ góc độ đa ngành và đa chiều” lần thứ 9 tại An Giang. Thực hiện khảo sát các công trình văn hóa, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và các địa điểm tham quan có khả năng khai thác phát triển du lịch tại các địa phương. Tổ chức Đoàn xúc tiến quảng bá kết nối và hợp tác phát triển du lịch tỉnh An Giang, các tỉnh trong cụm phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Trung Bộ và Thủ đô Hà Nội.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37336784