Truy cập hiện tại

Đang có 178 khách và không thành viên đang online

Điều tra xã hội học “Một số vấn đề dư luận quan tâm hiện nay”

(TUAG)- Trong những năm qua, xác định rõ tầm quan trọng, vai trò vị trí của công tác nắm bắt dư luận xã hội đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, góp phần ổn định tình hình chính trị - trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, các thế lực thù địch phản động không ngừng chống phá cách mạng nước ta bằng chiến lược “Diễn biến hoà bình”. Trước sự bùng nổ thông tin một cách mạnh mẽ; sự phát triển vượt bậc của Internet và các loại báo mạng điện tử,… thì việc cần phải nắm vững tư tưởng, định hướng thông tin đối với nhân dân là yêu cầu bắt buộc đối với đội ngũ những người làm công tác tư tưởng của Đảng. Chính vì vậy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức cuộc điều tra xã hội học quý III năm 2022 với chủ đề “Một số vấn đề dư luận quan tâm hiện nay”.

Đợt điều tra được thực hiện từ ngày 09/8/2022 đến ngày 15/9/2022, gồm các bước: Xây dựng kế hoạch, thiết kế phiếu hỏi; tư vấn; khảo sát và phân tích thử; triển khai phiếu lấy ý kiến và phỏng vấn sâu; nhập và phân tích số liệu; viết báo cáo; tư vấn; báo cáo kết quả.



Nội dung điều tra liên quan: Tình hình sản xuất, kinh doanh; thu nhập và đời sống của người dân và gia đình đầu năm 2022 đến nay; mức độ hài lòng của bản thân và gia đình về cuộc sống hiện nay; Dư luận người dân về kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí thời gian qua; Sự hài lòng của người dân về vấn đề an ninh, trật tự trên địa bàn hiện nay; Sự hài lòng của người dân về công tác khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; mức độ quan tâm, lo lắng của người dân đối với biến chủng mới (BA.4, BA.5); việc sẵn sàng tiêm vắc - xin của người dân; Đánh giá của CB,ĐV và người dân trong việc chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023; Những vấn đề người dân quan tâm, lo lắng, bức xúc hiện nay; Những mong muốn, kiến nghị với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.

Hình thức điều tra là cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với ban tuyên giáo cấp huyện, xã tổ chức phỏng vấn trực tiếp bằng phiếu khảo sát điện tử tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đối tượng điều tra: Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thực hiện: Từ ngày 22/8/2022; kết thúc khảo sát lúc 17 giờ 00 phút ngày 27/8/2022.

Thông qua điều tra, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân đối với những vấn đề bức xúc và các vấn đề mới phát sinh từ thực tế cuộc sống. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền những giải pháp phù hợp, phục vụ công tác lãnh, chỉ đạo, công tác quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Để góp phần lan tỏa sâu rộng cuộc điều tra dư luận xã hội trực tuyến đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đăng tải đường dẫn Cuộc điều tra dư luận xã hội trực tuyến đến đông đảo các tầng lớp nhân dân biết, tham gia.

Cán bộ, đảng viên và người dân điền vào phiếu khảo sát bằng cách truy cập đường dẫn tại địa chỉ: Xin bấm vào đây.

Ngoài ra, có thể quét mã QR code bằng camera (trên ios) hoặc phần quét mã ứng dụng Zalo (trên android), sau khi quét mã đã có thể truy cập vào giao diện phiếu.

Phước Hùng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36704394