Truy cập hiện tại

Đang có 40 khách và không thành viên đang online

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị thông tin thời sự

(TUAG)- Chiều 26/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị thông tin thời sự về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát bền vững giữa Việt Nam - Hoa Kỳ. TS Đoàn Ngọc Phả, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện các hội, tổ chức thành viên thuộc Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Liên hiệp Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh và Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị An Giang.


Đại biểu dự hội nghị


TS Đào Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, TS Đào Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết, ngày 10/9/2023 vừa qua, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gặp và hội đàm tại Thủ đô Hà Nội. Để giúp cho đại diện giới trí thức thành viên Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và văn nghệ sĩ tỉnh tiếp cận thông tin chính thống về sự kiện quan trọng này, Thường trực Liên hiệp Hội tổ chức hội nghị để cung cấp thông tin về sự kiện, tạo sự đồng thuận, thống nhất nhận thức về đường lối đối ngoại của Việt Nam nói chung, trong đó có mối quan hệ của Việt Nam - Hoa Kỳ.  



Đại biểu phát biểu bày tỏ sự tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng ta.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang thông tin những nội dung trọng tâm về Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Báo cáo viên phân tích các nội dung về bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn ra xung quan sự kiện; kết quả và ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyến thăm và việc nâng cấp quan hệ hai nước; dư luận trong nước và quốc tế về chuyến thăm; Tuyên bố chung, trong đó các lĩnh vực được ưu tiên hợp tác: Chính trị ngoại giao; kinh tế - thương mại - đầu tư; khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo; giáo dục và đào tạo; khí hậu, năng lượng, môi trường và y tế; khắc phục hậu quả chiến tranh… Đồng chí nhấn mạnh, quan hệ đối ngoại rộng mở và vị thế Việt Nam ngày càng gia tăng trên trường quốc tế sẽ tạo thêm thế và điều kiện thuận lợi cho đất nước ta trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ với các nước lớn, đối tác quan trọng, thu hút tối đa nguồn lực bên ngoài cho phục vụ phát triển đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và 2045,…

Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37256827