Truy cập hiện tại

Đang có 106 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Diễn đàn trẻ em huyện Phú Tân cơ hội cho trẻ em được thể hiện nguyện vọng

(TGAG)- Với chủ đề “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em”, “Diễn đàn trẻ em” năm 2017 được Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân tổ chức tại xã Phú Lâm, là cơ hội cho các em có hoàn cảnh khó khăn được giao lưu, học hỏi và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về ước mơ, hoài bão, về quyền và nghĩa vụ trẻ em với người lớn.

“Diễn đàn trẻ em” là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và sinh hoạt hè huyện Phú Tân được huyện tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.
 

Tham gia diễn đàn năm nay thu hút 160 học sinh tiêu biểu của các trường Tiểu học và THCS Long Hòa, Phú Lâm, Phú Thạnh và thị trấn Chợ Vàm đến dự. Tuy mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau nhưng các em đều là những học sinh giàu nghị lực, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên học tập tốt để sau này có thể thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Tại diễn đàn, bằng hình thức thuyết trình tranh và tiểu phẩm các em học sinh đã bày tỏ những suy nghĩ của bản thân về vấn đề các em quan tâm như: quyền trẻ em, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, an toàn giao thông, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ em,… Cũng tại diễn đàn, các em học sinh bày tỏ với các cô chú lãnh đạo huyện về những vấn đề mà các em mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện như: giải pháp phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em; vấn đề xâm hại tình dục trẻ em; các vấn đề về quyền lợi chính đáng của trẻ em; xây dựng khu vui chơi giải trí cho các em,v.v… Em Nguyễn Thị Diễm My, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học B Chợ Vàm chia sẽ: “Tham gia diễn đàn này em được học hỏi rất nhiều kiến thức bổ ích từ những tiểu phẩm và thuyết trình tranh. Những tiểu phẩm nó nói về bạo lực gia đình, bạo lực học đường, cùng các bức tranh được các anh chị thuyết trình hấp dẫn. Mọi người đều có cách nghĩ khác nhau, diễn đàn này rất vui nhộn, tạo ra sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè. Em rất thích, em nghĩ diễn đàn này cần được tổ chức nhiều hơn nữa để chúng em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích”.

    Qua diễn đàn nhiều em đã có những nước mơ thật giản dị nhưng nhưng đầy tính nhân văn, đó là sau này sẽ trở thành giáo viên, bác sĩ để có thể trực tiếp giúp đỡ mọi người. Em Nguyễn Bảo Thảo Nhi, học sinh lớp 8A2, trường THCS Phú Thạnh cho biết: “Tham gia diễn đàn hôm nay riêng bản thân em thấy đây là một sân chơi lý thú và bổ ích dành cho em và các bạn học sinh. Hôm nay, em có tham gia tiểu phẩm và thuyết trình tranh nó giúp cho em học được một số kiến thức bổ ích về tác hại của bạo lực trẻ em và vấn đề cho trẻ em đi lao động sớm và bỏ học. Từ đó, tuyên truyền đến mọi người, người thân gia đình phải biết quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường như bao bạn khác, để các em được thực hiện quyền, ước mơ và hoài bảo của bản thân trở thành người có ích cho xã hội. Riêng bản thân em ước mơ sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để giúp đỡ mọi người, có điều kiện giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Phát biểu tại buổi diễn đàn trẻ em huyện Phú Tân năm 2017, ông Trương Thanh Nhàn - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết: “Trong thời gian qua, mặc dù huyện Phú Tân có nhiều giải pháp để phòng, chống bạo lực gia đình cũng như xâm hại trẻ em nhưng trên thực tế cả nước nói chung, huyện Phú Tân nói riêng cũng thỉnh thoảng xảy ra tình trạng xâm hại trẻ em. Đây là một vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay, đòi hỏi các cấp, chính quyền và xã hội quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Việc tổ chức diễn đàn này nhằm mục đích giáo dục trẻ em, để trẻ em nắm được những tác hại xâm hại của trẻ em để các em có cách phòng ngừa, giống như chúng ta tạo điều kiện cho các em có kỷ năng sống, giúp phòng ngừa những tác hại xâm hại vào thân thể trẻ em. Qua đó, gửi một thông điệp đến tất cả mọi người phải có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhất là đơn vị ngành giáo dục, các đảng ủy, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cũng như các ngành huyện có giải pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người để chăm sóc, bảo vệ trẻ em tốt, tạo mọi điều kiện cho trẻ em trong độ tuổi đến trường được đi học, rèn luyện đức, trí, văn, thể, mỹ và lao động để sau này các em trở thành người công dân có ích cho xã hội”.


Diễn đàn trẻ em huyện Phú Tân năm 2017 đã khép lại nhưng những thông điệp từ đây sẽ đọng lại mãi trong các bạn nhỏ, trong mỗi chúng ta. Để các ngành liên quan và mỗi cá nhân cũng như cả cộng đồng xã hội suy ngẫm tìm giải pháp hỗ trợ các em thực hiện hoài bão, ước mơ của mình, tạo điều kiện cho các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37130523