Truy cập hiện tại

Đang có 99 khách và không thành viên đang online

Món quà bất ngờ, lan tỏa niềm tin chống dịch thành công!

(TUAG)- Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát, nhất là các tỉnh phía Nam, trong đó có tỉnh An Giang. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời điểm này nhiệm vụ hàng đầu của người chiến sĩ công an là bảo vệ an ninh trật tự và sức khỏe của người dân là trên hết. Chính vì thế, trong những ngày qua cường độ làm việc, “chiến đấu” của tập thể cán bộ chiến sĩ và nhất là người đứng đầu Công an An Giang được đẩy lên cao độ, để mau chóng dập dịch, đem lại bình yên cho người dân.    

Ngoài việc ngăn chặn nguồn lây bệnh từ các tỉnh, thành lân cận và trong cộng đồng, An Giang còn phải giữ thật chặt 100 km đường biên giáp với Campuchia, không để dịch bệnh không lây lan qua lại trên tuyến biên giới. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” lực lượng công an toàn tỉnh luôn ở trạng thái “chiến đấu” cao nhất, đồng hành cùng với cả hệ thống chính trị địa phương tiến hành truy vết, khoanh vùng, dập dịch, cơ bản từng bước khống chế không để dịch bệnh bùng phát và đồng thời còn đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự tốt ở An Giang. Và những ngày này, số điện thoại đường dây nóng 096.299.7777 của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh thật sự càng “nóng” hơn, luôn ở trạng thái hoạt động hết công suất, với hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn mỗi ngày. Những tin tức dồn dập gửi về, luôn được xử lý nhanh chóng, chính xác góp phần rất lớn cho lực lượng Công an toàn tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép “Vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo an ninh trật tự”.


Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đinh Văn Nơi trực tiếp tham gia trao tặng 1500 quà cho bà con nhân dân các khu vực phong tỏa do dịch bệnh trong tỉnh

Bên cạnh đó, thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn mà người dân trong và ngoài tỉnh đang gặp phải, nhất là những khu vực bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh, những ngày qua đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã vận động cán bộ chiến sĩ và một số mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức tặng những món quà đầy ý nghĩa thông qua các chương trình như: Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” với tổng cộng 170 tấn gạo được gửi đến bà con Nhân dân trong tỉnh gặp khó khăn; Chương trình “Tặng 1.500 phần quà là lương thực, thực phẩm” tươi ngon cho bà con nhân dân trong các khu bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh; Chương trình “Tặng 1000 phần quà là nhu yếu phẩm” cho bà con nhân dân tại các khu cách ly ở 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ hay Chương trình “Thu mua nông sản của nông dân huyện Chợ Mới” gửi tặng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng vì dịch bệnh… tổng số tiền của các chương trình lên đến gần 2,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong quá trình trực tiếp chỉ đạo công an cơ sở phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để truy vết, khoanh vùng, dập dịch, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh còn lưu ý cán bộ, chiến sĩ cần sớm phát hiện những trường hợp có hoàn cảnh thật sự quá khó khăn, túng quẫn trong đợt dịch bệnh này, để kịp thời đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ.

Từ những thông tin nhận được cá nhân đồng chí Giám đốc còn trực tiếp gửi tặng quà của mình, để hỗ trợ một số gia đình, cá nhân có hoàn cảnh quá đáng thương. Như trường hợp chị Nguyễn Thị Kim Vàng (ngụ  ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc), chị Vàng có con nhỏ gần 3 tuổi và mẹ già 70 tuổi bị tai biến, hàng ngày chị đi móc ngó sen mướn để lấy tiền nuôi con và chữa bệnh cho mẹ, nhưng do dịch bệnh nên nhiều ngày không đi làm, không còn nguồn thu nhập, gia đình chị Vàng rơi vào khốn khó. Nắm được thông tin, đồng chí đã trực tiếp gửi tặng số tiền 2.000.000 đồng giúp cho chị Vàng xoay sở trong thời gian dịch bệnh. Bất ngờ nhận khi được món quà của Giám đốc Công an tỉnh, chị Vàng rưng rưng nói “Tôi quá bất ngờ khi nhận được món quà của chú Nơi gửi tặng, gia đình tôi khó khăn quá, mà nhận được số tiền này tôi mừng lắm. Chú Nơi bận đủ đường hết mà vẫn nhớ đến hoàn cảnh khó khăn của tôi, tôi cảm ơn chú Nơi lắm…”.


Chị Nguyễn Thị Kim Vàng nhận được món quà bất ngờ của Giám đốc Công an tỉnh

Hay trường hợp của bà Nguyễn Thị Nghiêm, (80 tuổi, ngụ số 92, khóm Mỹ Hòa phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc) có hoàn cảnh hết sức khó khăn, già yếu, thường xuyên bệnh tật; có người con trai không nghề nghiệp thường xuyên ăn nhậu say xỉn, không lo gì được cho mẹ già. Cảm thương với hoàn cảnh của bà Nghiêm, đồng chí cũng chuyển số tiền 2.000.000đ để hỗ trợ phần nào chi tiêu cho bà trong đợt dịch này. Bà Nghiêm khi cầm món quà trên tay, bà chầm chậm nói từng lời “Từ đó đến giờ bà mới được nhận món quà của ông lãnh đạo, bà mừng lắm, bà cảm ơn chú Nơi lắm, bà chúc ông Giám đốc Công an mạnh giỏi…”.


Cán bộ chiến sĩ ở cơ sở đến nhà trao tận tay món quà của Giám đốc Công an tỉnh cho bà Nguyễn Thị Nghiêm.

Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của người đứng đầu lực lượng Công an tỉnh. Biết rằng, để có thể giúp đỡ hết được tất cả những người dân đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhất là trong đợt dịch bệnh COVID-19 này là việc làm không dễ dàng, nhưng bằng cái tâm của người chiến sĩ công an, Đại tá Đinh Văn Nơi chia sẻ “Thực hiện phương châm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước là không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm vì dịch COVID-19, vì vậy thời gian qua bản thân tôi cùng với Ban Giám đốc Công an tỉnh và tập thể cán bộ chiến sĩ ngoài việc luôn sát cách cùng với hệ thống chính trị của địa phương căng mình quyết liệt dập dịch và bảo vệ sự bình yên cho người dân, thì bằng những món quà nhỏ từ tấm lòng của những người chiến sĩ Công an An Giang, chúng tôi rất vui mừng đã trao tặng được tận tay cho bà con nhân dân gặp hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch bệnh. Hy vọng rằng, với những việc làm này sẽ càng lan tỏa hơn nữa tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với bà con nhân dân”.

An Giang hiện vẫn đang trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, nhưng với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị địa phương, sự quyết tâm của tập thể cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh, đặc biệt là sự đồng hành, chung tay, giúp sức của người dân chắc chắn sẽ kết nối thành một sức mạnh to lớn, từ đó tin rằng An Giang sẽ sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh trong những ngày gần đây.
 
Bài, ảnh: Phạm Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030368